Tổng đài Be hỗ trợ người dân TP.HCM cần giúp đỡ nhu yếu phẩm, gặp khó khăn

Thứ sáu, ngày 06/08/2021 17:55 PM (GMT+7)
Từ ngày 6/8, tổng đài 1900 232345 của Ứng dụng gọi xe Be đã chính thức trở thành một trong các kênh tiếp nhận cuộc gọi khẩn cấp từ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.
Bình luận 0

Bên cạnh đó, Be cũng mở tính năng “Cần hỗ trợ” ngay trên ứng dụng Be, và sử dụng đầu số 028 7100 6869 để gọi ra xác nhận về từng trường hợp cần hỗ trợ nhu yếu phẩm, hay gặp khó khăn.

Nếu hoạt động hết công suất, Be có thể xử lý đến hàng ngàn yêu cầu mỗi ngày. Sự vào cuộc kịp thời của các đơn vị tư nhân như Be Group lúc này là tín hiệu vui để các chiến lược ứng phó đại dịch ngày càng hiệu quả hơn.

Khi tổng đài gọi xe thành tổng đài thiện nguyện

Là một trong những thành viên của dự án “Tổng đài khẩn cấp tiếp nhận và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19” do Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam TP HCM triển khai, ban lãnh đạo Be Group quyết định chung tay cùng thành phố với tổng đài Be – 1900 232345. Bởi đây là tổng đài quen thuộc, dễ nhớ với nhiều người dân, đồng thời, đội ngũ tổng đài viên của Be cũng đã được đào tạo chuyên môn, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu từ dự án.

img

Nhánh số 0 của tổng đài 1900 232345 sẽ tiếp nhận cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ nhu yếu phẩm của người dân trên địa bàn TP HCM, và nhánh số 4 của tổng đài này trở thành cổng tiếp nhận thông tin hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Hai cổng “cho” và “nhận” từ tổng đài Be sẽ tổng hợp thông tin, chuyển đến các cơ quan chức năng để xử lý kịp thời.

Song song đó, Be còn đồng hành với Cổng thông tin 1022 của Sở Thông tin và Truyền thông. Cụ thể, khi tổng đài 1022 – nhánh số 2 - ghi nhận các cuộc gọi nhỡ, nhân viên tổng đài Be sẽ chủ động liên lạc lại từng trường hợp, nỗ lực không bỏ sót người gặp khó. Các cuộc gọi ra này được thực hiện thông qua số 028 7100 6869 vào các khung giờ từ 08 giờ đến 11 giờ 30 phút và từ 14 giờ đến 19 giờ mỗi ngày.

Ngoài ra, ứng dụng gọi xe Be cũng vừa ra mắt tính năng “Cần hỗ trợ” nhằm tiếp nhận thông tin và vận chuyển lương thực, thực phẩm, vật dụng trẻ em hoặc vật dụng y tế cho những người đang gặp khó khăn tại tâm dịch TP.HCM. Tính năng này được Be phối hợp cùng các nhóm thiện nguyện và các mạnh thường quân đóng góp nhu yếu phẩm.

img

Tính năng “Cần hỗ trợ” vừa ra mắt trên ứng dụng Be

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng”, một chiến dịch lớn cho các hoạt động  thiện nguyện và chung tay cùng cộng đồng mà ứng dụng này đang đồng loạt triển khai tại Hà Nội, TP.HCM và dự kiến thêm nhiều tỉnh thành phố khác.

Sẵn sàng chạy hết công suất cho hàng ngàn cuộc gọi yêu thương mỗi ngày

Đội ngũ tổng đài viên của Be đã sẵn sàng tinh thần làm việc 24/24, với lực lượng chiếm 80% nguồn lực tổng đài của Be hiện tại. Nếu hoạt động hết công suất, mỗi ngày Be có thể xử lý lên đến vài ngàn cuộc gọi.

Dù tiếp nhận công việc trong một thời gian ngắn, đội ngũ nhân sự trực tổng đài của Be rất tự tin với nhiệm vụ của mình bởi đều xuất phát là những nhân viên được đào tạo kỹ năng chuyên môn, đảm bảo tuyệt đối tuân thủ bảo mật thông tin do người dân cung cấp, đảm bảo hiệu quả quản trị dữ liệu, giúp công tác hỗ trợ người dân được diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

img

Trương Phan Huy - nhân viên tổng đài Be Group - trong một ca trực đêm tại nhà

Mỗi “tình nguyện viên” trực tổng đài của Be lúc này đều đang trực chiến tại nhà, nhưng năng suất và không khí làm việc sôi nổi không thua thời gian chăm sóc khách hàng trước đây.

Chị Hoài Thanh, nhân viên trực tổng đài Be chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được tham gia một phần nhỏ bé vào công tác chống dịch Covid-19 bằng chính chuyên môn của mình. Nào giờ mình quen phục vụ khách hàng và tài xế Be, giờ lại được phục vụ bà con. Người thân của mình ở quê cũng đang sống trong vùng phong tỏa. Mình không về quê giúp đỡ được thì mình tiếp sức ở Sài Gòn. Mình coi từng cuộc gọi đến/đi đang thực hiện như là những cuộc gọi giúp sức cho người thân của mình vậy; vì mình biết khi mình giúp đỡ bà con thì sẽ có những người khác giúp đỡ người thân của mình ở nhà, vậy là hạnh phúc lắm”.

Còn Trương Phan Huy, một bạn trẻ làm việc cho tổng đài Be, hào hứng: “Em đã sẵn sàng trực xuyên đêm 24/24 rồi. Chưa bao giờ thức làm đêm mà lại thấy hăng hái như vậy luôn. Chỉ mong được nghe nhiều cuộc gọi, liên lạc được nhiều người nhất có thể, như vậy nghĩa là nhiều người được nhận giúp đỡ hơn. Em thấy vui lắm”.

Và cứ như vậy, những đường dây vẫn sôi nổi gọi đi và yêu thương gọi đến. Họ đã sẵn sàng chia ca thức đêm canh cuộc gọi đến đi từng ngày. Các tổng đài viên tình nguyện đang cảm thấy sự kết nối với người dân thành phố mình hơn lúc nào hết.

Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc biết các trường hợp cần được hỗ trợ, hãy gửi thông tin qua tính năng “Cần hỗ trợ” trên ứng dụng Be, hoặc liên hệ hotline 1900 232345; website: https://be.com.vn/. Tải ứng dụng Be tại đây.

img

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem