Tổng thầu trung quốc
-
Sau 20 ngày vận hành thử nghiệm để đánh giá an toàn, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn tất theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt, Bộ GTVT đang chờ Tư vấn Pháp và các bên liên quan báo cáo.
-
Cục Đăng kiểm Việt Nam chính thức cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho 13 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông.
-
Trước thông tin tư vấn Pháp "tuýt còi" tàu Cát Linh - Hà Đông sau vận hành chạy thử toàn tuyến và cho rằng không an toàn cho hành khách, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông đã lên tiếng thông tin tới báo chí: "Bộ GTVT chưa nhận được báo cáo về vấn đề này".
-
Theo cam kết của lãnh đạo Bộ GTVT, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành từ tháng 1/2021. Chủ đầu tư đang cho chạy thử tổng thể 13 đoàn tàu 20 ngày dưới sự giám sát của tư vấn Pháp. Sau 3 ngày đầu tiên, tư vấn Pháp đã phát hiện có bất cập.
-
“Việc Trung Quốc tiếp tục tập trung vào các dự án Vành đai và Con đường đã trở thành một chiến lược quan trọng. Đây là một thời cơ” - Công ty xây dựng truyền thông Trung Quốc nhấn mạnh trong một tuyên bố gần đây.
-
Tạp chí kinh tế hàng đầu Châu Á "réo tên" Tổng thầu Trung Quốc và dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Hôm 21/7, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại Hà Nội bất ngờ xuất hiện trên trang chủ tờ tạp chí kinh tế hàng đầu Châu Á Nikkei Asian Review do chậm tiến độ hơn hai năm ròng rã. -
Lý giải về nội dung Tổng thầu Trung Quốc đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giải ngân 50 triệu USD để tiếp tục triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, việc giải ngân phải thực hiện theo hợp đồng và quy định của pháp luật Việt Nam.
-
Do Covid-19, chuyên gia của liên danh Tư vấn Pháp chưa thể sang Việt Nam để tham gia đánh giá an toàn dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Việc Tổng thầu Trung Quốc đề nghị giải ngân 50 triệu USD để tiếp tục triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, việc thanh toán phải có cơ sở, không phải tự nhiên nói thanh toán là thanh toán.
-
Lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt – Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo quy định của hợp đồng dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông khi hoàn thành đúng thiết kế và được nghiệm thu sẽ giải ngân tối đa 95%, 5% còn lại sẽ được giữ lại trong thời gian bảo hành 24 tháng.