Tổng thầu trung quốc
-
Trong khi Tổng thầu Trung Quốc là Công ty HH tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc (CRSG) liên tục "lỡ hẹn" dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông thì nhiều nước đang lo ngại rơi vào bẫy nợ công ty mẹ của CRSG khi đang có nguy cơ chậm tiến độ, như dự án đường sắt cao tốc trên cao nối Jakarta - Bandung (Indonesia).
-
Câu chuyện Tổng thầu Trung Quốc "đòi" 50 triệu USD tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông rồi mới tiếp tục triển khai cùng với việc bị đội vốn hơn 200%, trễ hẹn 8 lần chạy tàu khiến người dân không khỏi bức xúc và hoài nghi về những khuất tất tại dự án.
-
Thông tin Tổng thầu Trung Quốc "đòi" 50 triệu USD tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Ts Lê Đăng Doanh cho rằng sự việc đã đi quá xa, không thể tiếp tục để phía đối tác làm "vương làm tướng", "nhảy múa" trên đầu người Việt Nam như thế này.
-
Việc có thể kiện Tổng thầu Trung Quốc "đòi" 50 triệu USD để tiếp tục triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hay không, theo luật sư Trương Anh Tú, cần phải xem lại hợp đồng để biết được chi tiết những vi phạm này. Tuy nhiên, hợp đồng này lại đóng dấu mật cho những thông tin không biết có thật sự "mật" không?
-
Về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng thầu Trung Quốc đã có cuộc điện thoại với ban QLDA đề cập tới việc cần 50 triệu USD để chạy thử toàn hệ thống, nhưng chưa thể xác định được mốc thời gian hoàn thành để chạy tàu.
-
Hơn 100 chuyên gia Trung Quốc của dự án Cát Linh - Hà Đông dự kiến quay lại Việt Nam từ 1/2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch viêm phổi Vũ Hán, Chính phủ Trung Quốc đang hạn chế công dân xuất cảnh nên họ chưa thể sang Việt Nam làm việc.
-
Khi nói về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba cho biết rằng lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đã yêu cầu tổng thầu Trung Quốc sớm sang Việt Nam để xử lý những vướng mắc và đưa dự án đi vào hoạt động.
-
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau nhiều lần bị "lỡ hẹn" ngày vận hành chính thức và đứng trước những trì trệ khó giải quyết, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Tổng Giám đốc Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải sang Việt Nam làm việc và giải quyết dứt điểm những tồn tại của dự án này.
-
Trước những trì trệ và khối lượng lớn công việc còn tồn đọng, Bộ GTVT đã yêu cầu đích thân TGĐ Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải trực tiếp có mặt tại Việt Nam để tháo gỡ vướng mắc của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Về dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông chậm tiến độ, đội vốn, theo chuyên gia trách nhiệm trước hết là thuộc về Bộ GTVT, không thể đổ lỗi cho ai khác. Đầu tiên là do sự yếu kém của Bộ GTVT đã không lựa chọn được những cán bộ có đủ năng lực, trình độ chuyên môn để đảm nhận các công việc của dự án.