Tổng thống Venezuela: Mỹ gây ung thư cho một loạt lãnh đạo

Thứ năm, ngày 29/12/2011 13:18 PM (GMT+7)
Dân Việt – Tổng thống Venezuela Hugo Chavez ngày 28.12 cho rằng có thể Mỹ đã phát triển một chiêu thức gây ung thư cho các nhà lãnh đạo Mỹ Latinh.
Bình luận 0

Nghi vấn trên được đưa ra sau khi Tổng thống Argentina Cristina Fernandez ra nhập danh sách các tổng thống được chẩn đoán mắc bệnh này.

Trong bài phát biểu được truyền từ một căn cứ quân sự, Tổng thống Chavez cho rằng: "Sẽ không có gì lạ nếu họ (Mỹ)  phát triển công nghệ gây ung thư mà tới giờ vẫn không ai hay biết về điều đó. Tôi không biết, tôi không cáo buộc, nhưng tôi chỉ nghĩ sao thì nói vậy. Nhưng thật, thật kỳ lạ... Thật khó để giải thích điều đó, ngay cả khi vận dụng định luật xác suất".

img
Ông Hugo bị rụng trọc tóc vì ung thư vùng xương chậu.

Đây là một tuyên bố thực sự gây sốc của nhà lãnh đạo Venezuela Hugo Chavez. Bản thân ông Chavez cũng đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư vùng xương chậu và đã thực hiện phẫu thuật cũng như các biện pháp xạ trị khiến tóc ông rụng hết.

Ngoài hai Tổng thống Chavez và Fernandez, thì Tổng thống Fernando Lugo của Paragoay, Dilma Rousseff của Brazil và cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva gần đây đều đã bị chẩn đoán mắc ung thư.

Hiện chưa rõ phản ứng của Washignton về phát biểu gây sốc của ông Chavez.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem