1. Ứng dụng công nghệ cao
Công nghệ cao xuất hiện ở hầu hết mọi thứ, chẳng hạn như chiếc mũ bảo hiểm Skully AR-1, nó tích hợp màn hình HUD (Heads Up Display). Màn hình này sẽ hiển thị tốc độ xe, nhiệt độ ngoài trời, kết nối với điện thoại thông minh thông qua bluetooth…
2. Hộp số tự động
Cho đến nay công nghệ hộp số tự động mới áp dụng cho những chiếc mô tô phân khối lớn, với “kẻ tiên phong” là chiếc Honda VFR1200F vào năm 2009. Kể từ đó, Honda cũng đã giới thiệu chiếc NC700 với các tùy chọn hộp số ly hợp kép. Việc ứng dụng hệ truyền động ly hợp kép trên các mô tô thể thao phân khối lớn đã đưa những trải nghiệm với mô tô lên một tầm cao mới, tiết kiệm nhiên liệu hơn.
3. Những chiếc mô tô chạy bằng điện
Những khó khăn khi điều khiển một chiếc xe chạy bằng pin trong chặng đường dài đã được giải quyết với mẫu xe Zero DSR. Nó có thể đi hơn 100 dặm trên một lần sạc.
4. Chế độ lái và hệ thống treo điện tử
Bạn có thể lựa chọn các chế độ như Sport, Touring, hoặc Rain trên màn hình điện tử của các xe mô tô. Ngoài ra, còn rất hệ thống treo điện tử giúp người điều khiển chinh phục những địa hình đa dạng nhất.
5. Công nghệ động cơ
Các công nghệ siêu nạp và tăng áp đang dần được áp dụng vào động cơ của các xe mô tô phân khối lớn. Suzuki đã giới thiệu động cơ XE7 Turbo tại Tokyo Motor Show 2015.
6. Điều hòa không khí (Climate Control)
Bước nhảy vọt vĩ đại tiếp theo là công nghệ điều hòa không khí. Hệ thống điều hòa không khí EntroSys cho xe hai bánh được thiết kế giúp các tay lái mát hơn vào mùa hè và ấm hơn vào mùa đông. Nó gồm một máy điều hòa cỡ nhỏ và một áo gi-lê mặc phía dưới áo khoác thông thường, cho phép luồng không khí luân chuyển xung quanh thân người.
7. Hệ thống phanh chống bó cứng phanh (Antilock Braking Systems)
Cũng giống như Traction Control, ABS ra đời khá sớm, nó được áp dụng lần đầu tiên trên xe ô tô của Mercedes-Benz vào năm 1978, sau đó còn được sử dụng trên các phương tiện khác gồm mô tô. Nó được phát minh bởi hãng Robert Bosch GmbH và hiện nay là một hệ thống bắt buộc của xe ở một số nước. Đây là công nghệ an toàn cần thiết cho các phương tiện, giúp giảm tốc hay dừng xe trong những trường hợp cần thiết.
8. Traction Control
Traction Control (hay hệ thống kiểm soát độ bám đường) là một công nghệ khá phổ biến hiện nay được trang bị trên nhiều loại xe. Chính công nghệ Traction Control này đã cách mạng hóa cuộc đua xe gắn máy. Nó hoạt động để đảm bảo xe không bị mất ma sát (giữa lốp xe và mặt đường) trong quá trình gia tốc.
9. Mũ bảo hiểm
Có lẽ không có gì làm cho chiếc xe máy trở nên thân thiện hơn với người sử dụng là chiếc mũ bảo hiểm, đặc biệt mũ bảo hiểm kín mặt. Nó được phát triển sau cái chết của trung tá sĩ quan quân đội Anh Thomas Edward Lawrence. Ông có vai trò trong Cuộc nổi dậy của Ả Rập chống sự thống trị của Đế quốc Ottoman – Thổ Nhĩ Kỳ trong những năm 1916–1918. Mũ bảo hiểm làm giảm nguy cơ gây chấn thương sọ não khi tai nạn giao thông.
10. Công nghệ phun nhiên liệu điện tử
Công nghệ phun xăng điện tử là một khái niệm không còn xa lạ đối với những ai đang sử dụng xe mô tô. Tuy nhiên, với những người đam mê xe phân khối lớn, họ thường lựa chọn một chiếc xe có ứng dụng công nghệ Fi. Bởi vì nó khởi động dễ dàng ngay cả ở nhiệt độ động cơ còn thấp. Không cần hiệu chỉnh bướm gió và bộ chế hòa khí. Tất cả việc bạn phải làm là xoay chìa khoá, sau đó ấn nút khởi động.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.