Không bất ngờ khi hãng smartphone đứng đầu thị trường Việt Nam không ai khác chính là Samsung với thị phần lên đến 44%. Đây là mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, nơi công ty Hàn Quốc chỉ chiếm 40%.
Mặc dù giảm thị phần đến 9% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng OPPO vẫn giữ vị trí thứ 2 khi đạt mức 17%. Tiếp theo là một thương hiệu “anh em” của OPPO (cùng công ty mẹ là BBK của Trung Quốc) khi đạt thị phần 12%. Điều này bắt nguồn từ mức tăng trưởng chóng mặt của thương hiệu này tại thị trường Việt khi doanh số tăng 246% so với quý 2/2019.
Trong Top 5 thương hiệu smartphone lần này còn có hai cái tên khác là Vsmart và Realme (thương hiệu con của OPPO) với mức tương ứng là 11% và 9%. Đây rõ ràng là một điều đáng khích lệ cho thương hiệu smartphone của VinSmart khi mà thị trường đang ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.
Đại dịch COVID-19 được xem là một trong những lý do khiến các thương hiệu smartphone tập trung vào phân khúc phổ thông đạt tăng trước khi mà người tiêu dùng muốn cân đối ngân sách chi tiêu hơn. Đó cũng có thể là nguyên nhân khiến thương hiệu iPhone của Apple vắng bóng trong Top 5. Sự xuất hiện của iPhone SE 2020 không đủ giúp Apple lấy lại thị phần khi mà các mẫu iPhone khác của hãng vẫn có giá bán khá cao.
Đối với thị trường smartphone toàn cầu, Canalys ghi nhận doanh số smartphone bán ra trong quý 2 năm nay đạt 287,4 triệu chiếc, giảm 14% so với doanh số 331,8 triệu chiếc bán ra cùng kỳ năm ngoái. Dĩ nhiên, đại dịch COVID-19 tiếp tục là lý do khiến doanh số smartphone toàn cầu sụt giảm trong quý vừa qua.
Về thị phần, Top 5 thương hiệu smartphone toàn cầu trong quý 2 lần lượt thuộc về Huawei (19,6%), Samsung (18,9%), Apple (15,8%), Xiaomi (10,1%) và OPPO (9,1%).
Vui lòng nhập nội dung bình luận.