Thực tế, vệc liên hệ với các đơn vị bảo hành, đổi trả của các thương hiệu laptop khá quan trọng với người dùng. Mặc dù hầu hết các nhà cung cấp máy tính xách tay đều cung cấp trợ giúp khắc phục sự cố tương tự nhưng giờ giấc, dịch vụ và chuyên môn khác nhau tạo ra sự khác biệt rõ rệt.
Mỗi năm, trang tin công nghệ Laptop Mag luôn gợi ý danh sách các nhà sản xuất laptop hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất để người dùng tham khảo cũng như để các thương hiệu cải thiện tốt hơn.
Đâu là thương hiệu máy tính hỗ trợ tốt nhất năm 2021?
Razer đã làm được điều này. Với sự hiện diện trên web, hỗ trợ qua điện thoại và mạng xã hội, công ty đã hạ bệ Apple khỏi vị trí hàng đầu trong Tech Support Showdown. Công ty không chỉ trả lời chính xác từng câu hỏi một cách nhanh chóng, lịch sự mà còn nâng cấp trang web hỗ trợ của mình, giúp việc điều hướng trở nên thực sự thuận tiện.
Apple đã tụt xuống vị trí thứ hai nhưng không thể phủ nhận một điều là dù năm này qua năm khác, Apple đã cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc. Sẽ tuyệt vời hơn nếu Apple mở rộng sự hiện diện trên mạng xã hội của mình.
1. Razer (90/100)
Hỗ trợ web: https://support.razer.com
Số điện thoại: 1-855-872-5233
Năm qua, Razer đã lật đổ Apple để giành vị trí đầu bảng trong Tech Support Showdown. Công ty không chỉ cung cấp dịch vụ hỗ trợ và điện thoại xuất sắc mà còn cải thiện đáng kể dịch vụ web của mình, tăng thêm thời gian chờ đợi theo thời gian thực để được hỗ trợ qua điện thoại trên trang web. Đồng thời, hãng này cũng theo dõi tất cả các tương tác của người dùng với đại diện của Razer trong trường hợp khách hàng cần đánh giá lại.
Top 12 thương hiệu laptop hỗ trợ dịch vụ tốt nhất.
2. Apple (85/100)
Hỗ trợ web: https://support.apple.com
Số điện thoại: 1-800-275-2273
Khi MacBook được bán ra, Apple sẵn sàng hỗ trợ trên Twitter, qua trò chuyện trực tiếp hoặc qua điện thoại. Các nhân viên hỗ trợ công nghệ của Apple rất nhanh nhẹn và hiểu biết. Tuy nhiên, không phải lúc nào họ cũng có thể là những người thân thiện nhất để trò chuyện. Đây cũng là lúc công ty nên xem xét việc mở rộng sự hiện diện của mình trên mạng xã hội, ví dụ như Facebook và Reddit.
3. Alienware (77/100)
Hỗ trợ web: Liên kết
Số điện thoại: 1-800-254-3692
Alienware đã gây tiếng vang lớn trong lần xuất hiện đầu tiên của Tech Support Showdown, xếp thứ ba trong số 12 công ty. Alienware tạo ra một mạng lưới rộng khắp với phạm vi bao phủ lớn hơn, cung cấp hỗ trợ công nghệ trên một số mạng xã hội và một thư viện web rộng lớn. Công ty cũng cung cấp một chế độ bảo hành chắc chắn. Tuy nhiên, một số nhân viên vẫn chưa có kiến thức về phần mềm của công ty.
4. Microsoft (74/100)
Hỗ trợ web: https://support.microsoft.com/en-us
Số điện thoại: 1-800-642-7676
Năm qua, Microsoft đã có những cải tiến rõ rệt. Người dùng thiết bị của hãng sẽ tìm thấy vô số thông tin hữu ích trên trang web hỗ trợ công nghệ và kênh YouTube. Dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại rất lịch sự và có thể xử lý hầu hết các truy vấn. Tuy nhiên, phản hồi của hãng trên các kênh mạng xã hội cần nhanh hơn.
5. Google (71/100)
Hỗ trợ web: Liên kết
Số điện thoại: 1-844-613-7539
Lần đầu tiên trong lịch sử của Google, công ty đã đứng ở vị trí thứ 5. Công ty đã tỏa sáng khi cung cấp dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại. Tuy nhiên, khả năng tương tác qua mạng xã hội của thương hiệu vẫn chưa thực sự xuất sắc.
Điểm chi tiết đánh giá chất lượng dịch vụ của các thương hiệu máy tính.
5. Samsung (71/100)
Hỗ trợ web: Liên kết
Số điện thoại: 1-800-726-7864
Trên mạng xã hội, diễn đàn, trò chuyện trực tiếp, Câu hỏi thường gặp, điện thoại,... nếu người dùng cần hỗ trợ kỹ thuật, Samsung luôn sẵn sàng trợ giúp. Nhưng trong khi các đại lý của công ty nhanh chóng và sẵn sàng trợ giúp, một số nhân viên vẫn cần được đào tạo tốt hơn về phần mềm.
7. Lenovo (70/100)
Hỗ trợ web: https://support.lenovo.com/us/en
Số điện thoại: 1-877-453-6686
Nhìn chung, các chuyên gia đánh giá khá hài lòng với sự hỗ trợ kỹ thuật của Lenovo. Chủ sở hữu máy tính xách tay Lenovo sẽ được hỗ trợ trên trang web hiện đại, chứa nhiều tài nguyên, hỗ trợ mạng xã hội và tùy chọn bảo hành mới cho các game thủ Legion. Đáng tiếc, dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại của hãng vẫn chưa ổn.
8. Dell (68/100)
Hỗ trợ trên web: https://www.dell.com/support/home/us/en/04
Số điện thoại: 1-800-624-9896
Một mặt, các kênh trợ giúp của công ty rất thân thiện và hữu ích. Mặt khác, để nhận được sự hỗ trợ, cho dù trên mạng xã hội hoặc thông qua trang web cũ, người dùng sẽ khá mất nhiều thời gian.
9. Asus (65/100)
Hỗ trợ web: https://www.asus.com/support
Số điện thoại: 1-888-678-3688
Asus đã tụt một vài vị trí trong năm nay mặc dù hỗ trợ gọi điện và mạng xã hội vẫn tốt cùng với các tùy chọn bảo hành mới. Tuy nhiên, công ty cần đào tạo lại nhóm hỗ trợ cuộc gọi tốt hơn nữa để cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng.
10. HP (61/100)
Hỗ trợ web: https://support.hp.com/us-en
Số điện thoại: 1-888-698-3762
HP đã tụt hạng sâu hơn trong bảng xếp hạng năm nay do hỗ trợ cuộc gọi chưa tốt và một trợ lý ảo trực tuyến khó chịu. Đội ngũ hỗ trợ dịch vụ thông qua mạng xã hội của HP rất xuất sắc nhưng chỉ đủ để đưa công ty về đích ở vị trí thứ 10.
11. MSI (60/100)
Hỗ trợ web: https://us.msi.com/support
Số điện thoại: 1-888-447-6564
Thực tế, MSI đã nỗ lực rất nhiều trong quá trình hỗ trợ dịch vụ thông qua điện thoại. Đây vẫn là một trận chiến khó khăn nhưng MSI có thể giành chiến thắng nếu hãng này tiếp tục mở rộng và cải thiện các tùy chọn hỗ trợ thông qua mạng xã hội của mình.
12. Acer (54/100)
Hỗ trợ trên web: https://www.acer.com/ac/en/US/content/support
Số điện thoại: 1-866-695-2237
Đứng cuối cùng trong danh sách này, Acer vẫn chưa có khả năng kiểm soát chất lượng tốt vì thiếu hỗ trợ công nghệ. Việc hỗ trợ tư vấn qua điện thoại của công ty không giúp được gì và người dùng thậm chí phải trả phí vận chuyển khi máy tính xách tay cần sửa chữa. Acer cần phải đại tu bộ phận hỗ trợ dịch vụ của mình nếu muốn bứt phá vào năm tới.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.