Camry 2019 vừa chính thức ra mắt thị trường Thái Lan.
Mới đây, thông tin từ một số đại lý chính thức Toyota đã tiết lộ sẽ bắt đầu bán ra thị trường mẫu xe Camry thế hệ mới từ khoảng cuối quý 2.2019. Thậm chí, không ít nhân viên bán hàng đã bắt đầu nhận đặt cọc từ người tiêu dùng.
Mặc dù đến thời điểm này, Toyota Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào song theo nhận định, khả năng liên doanh này bỏ lắp ráp trong nước để chuyển sang nhập khẩu Camry là hoàn toàn có thể xảy ra.
Trên thực tế, động thái tương tự cũng đã được liên doanh ô tô Nhật Bản thực hiện đối với mẫu SUV 7 chỗ ngồi Fortuner. Đáng chú ý, Fortuner chính là 1 trong 3 mẫu xe bán chạy nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam.
Trong khi đó, sau hàng thập niên làm mưa làm gió trên thị trường, Camry đang dần mất lợi thế so với một số đối thủ. Phân khúc sedan cỡ D phổ thông hiện cũng đang dần đi vào thoái trào khiến sản lượng ngày càng sụt giảm. Đây càng là lý do đáng thuyết phục để liên doanh này từ bỏ lắp ráp trong nước đối với mẫu xe đã góp phần lớn làm nên tên tuổi Toyota tại Việt Nam.
Thiết kế nội thất của Camry 2019.
Ở khu vực Đông Nam Á, Toyota đang sở hữu các nhà máy quy mô lớn tại Thái Lan và Indonesia. Chưa biết Camry 2019 sẽ được nhập khẩu từ đâu song nhiều khả năng xe là Thái Lan.
Đáng chú ý là dù nhập khẩu từ Thái Lan hay Indonesia thì người tiêu dùng mua Camry 2019 cũng vẫn sẽ có lợi. Bởi lẽ ô tô nhập khẩu mang cả 2 xuất xứ này đều đang được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0%, qua đó giúp hạ đáng kể giá thành của Camry 2019.
Hiện tại, Toyota Việt Nam đang nhập khẩu khá nhiều mẫu xe từ Indonesia song hầu hết đều là các mẫu xe giá mềm như Rush, Wigo, Avanza và Fortuner. Tuy nhiên, Camry có thể là một ngoại lệ.
Camry thế hệ mới 2019 vừa chính thức ra mắt thị trường Thái Lan cách đây chưa lâu. Các phiên bản Camry tại Thái Lan hầu như không có khác biệt so với các phiên bản quốc tế.
Tại Thái Lan, Toyota Camry 2019 có 4 phiên bản 2.0 G, 2.5 G, 2.5 HV và 2.5 HV Premium. Nhiều khả năng Camry 2019 sẽ chỉ được nhập khẩu về Việt Nam 2 phiên bản 2.0 G và 2.5G.
Trong đó, phiên bản 2.0G trang bị động cơ dung tích 2.0 lít cùng hộp số tự động 6 cấp, công suất cực đại 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm. Phiên bản 2.5G trang bị động cơ dung tích 2.5 lít cùng hộp số tự động 8 cấp, công suất cực đại đạt 209 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.