Toyota Veloz Cross doanh số ấn tượng sau đủ chiêu trò kênh giá, thách thức Mitsubishi Xpander

Khải Phạm Thứ sáu, ngày 15/04/2022 08:20 AM (GMT+7)
Sau hơn 1 tuần mở bán, Toyota Veloz Cross đạt doanh số ấn tượng dù bị kênh giá khá nhiều.
Bình luận 0

Ngày 22/3/2022, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu đến khách hàng bộ đôi MPV hoàn toàn mới là Avanza Premio và Veloz Cross 2022. Trong đó, Toyota Veloz Cross nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng Việt và trở thành mẫu xe "hot" khi vừa trình làng.

Toyota Veloz Cross có doanh số ấn tượng

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3 vừa qua, Toyota Veloz Cross đạt doanh số 649 xe bán ra thị trường. Doanh số trên của Veloz Cross ấn tượng hơn nhiều so với "người anh em" Avanza Premio ra mắt cùng thời điểm. Trong khi đó, Toyota Innova cũng chỉ dừng lại ở mức 212 xe đến tay khách hàng Việt Nam.

Đủ chiêu trò kênh giá, Toyota Veloz Cross vẫn bán gần nghìn xe sau hơn 1 tuần ra mắt, đủ sức thay Innova - Ảnh 1.

Toyota Veloz Cross bán ra gần 1 nghìn xe sau 1 tuần. Ảnh Khải Phạm.

Doanh số trên của Toyota Veloz Cross ghi nhận sự thành công bước đầu của chiếc MPV này khi biết rằng, xe mới chỉ mở bán hơn 1 tuần. Đặc biệt hơn, khách hàng mua Toyota Veloz Cross không hề dễ dàng bởi đây là xe nhập khẩu, số lượng xe về nước hạn chế hơn so với xe lắp ráp trong nước. Đồng thời, xe nhập khẩu cũng không nhận được ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Đáng nói hơn, do là mẫu xe "hot" nên Toyota Veloz Cross luôn bị đại lý làm giá, bán kênh hoặc kèm "lạc" so với giá niêm yết của nhà sản xuất. Theo công bố, Toyota Veloz Cross có giá bán 2 phiên bản lần lượt là 648 - 688 triệu đồng.

Đủ chiêu trò kênh giá, Toyota Veloz Cross vẫn bán gần nghìn xe sau hơn 1 tuần ra mắt, đủ sức thay Innova - Ảnh 2.

Toyota Veloz Cross bị làm giá nhưng vẫn có doanh số ấn tượng. Ảnh Khải Phạm.

Tuy nhiên, hầu hết người dùng mua được xe đợt đầu đều phải bỏ ra từ 30-50 triệu đồng mua phụ kiện kèm theo. Hơn nữa, ngoài việc kèm "lạc", nhiều đại lý cọn tuồn xe Toyota Veloz Cross ra salon xe cũ để bán chênh lệch so với giá niêm yết. Đã không được ưu đãi trước bạ, Toyota Veloz Cross còn bị bán chênh lệch khiến giá xe tăng cao hơn nhiều so với các đối thủ.

Mặc dù vậy, với 649 xe bán ra, Toyota Veloz Cross thực sự chứng tỏ sức hút ở thị trường Việt và đủ sức thay thế Innova để tìm lại ánh hào quang trong phân khúc MPV năm xưa.

Toyota Veloz Cross thổi bùng cuộc chiến với Mitsubishi Xpander

Toyota Innova từng là biểu tượng trong phân khúc MPV tại Việt Nam kể từ năm 2006 với sự thống trị tuyệt đối về doanh số bán hàng. Tuy nhiên, khi xu hướng tiêu dùng dần thay đổi, Innova dường như không tìm được chỗ đứng tại nơi đã từng "làm mưa, làm gió" suốt thời gian dài.

Đủ chiêu trò kênh giá, Toyota Veloz Cross vẫn bán gần nghìn xe sau hơn 1 tuần ra mắt, đủ sức thay Innova - Ảnh 3.

Toyota Veloz Cross đang khiến nhiều đối thủ lo lắng. Ảnh Khải Phạm.

Mitsubishi Xpander ra mắt từ năm 2018 và ngay lập tức thống trị về doanh số khiến cả Toyota Innova, Rush, Avanza cũ... đều thảm bại. Chính vì vậy, Toyota Việt Nam đã không thể ngồi yên nên đã trình làng bộ đôi MPV hoàn toàn mới nhằm lấy lại vị thế.

Toyota Veloz Cross chính là niềm hy vọng lớn của thương hiệu Nhật Bản và thực tế cũng chứng minh điều đó khi chỉ trong thời gian ngắn, mẫu xe này có doanh số ấn tượng vượt xa kỳ vọng của nhiều người.

Mặc dù vẫn bị Mitsubishi Xpander bỏ khá xa trong tháng 3 vừa qua với 1.622 xe bán ra, nhưng sự khởi đầu như mơ của Toyota Veloz Cross đã châm ngòi cho cuộc chiến thực sự trong phân khúc MPV tại Việt Nam trong thời gian tới.

Đủ chiêu trò kênh giá, Toyota Veloz Cross vẫn bán gần nghìn xe sau hơn 1 tuần ra mắt, đủ sức thay Innova - Ảnh 4.

Toyota Veloz Cross sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Mitsubishi Xpander. Ảnh Khải Phạm.

Nếu Toyota Veloz Cross đủ hàng giao và không bị làm giá, có lẽ doanh số có thể cao hơn nhiều so với mức công bố vừa qua. Điều này cũng dễ hiểu bởi Mitsubishi Xpander đã ở vòng đời cuối trước khi bước sang bản nâng cấp với nhiều thay đổi.

Do đó, tâm lý của người dùng đang sẵn sàng chờ đợi Xpander nâng cấp với diện mạo mới mẻ và tiện nghi hơn bản hiện hành khá nhiều.

Cuộc chiến của Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander giờ mới thực sự bắt đầu, liệu đâu sẽ là "ông vua" mới trong phân khúc MPV tại Việt Nam trong thời gian tới vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp. Chỉ biết rằng, thêm sự lựa chọn, thêm cạnh tranh, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem