Trong phân khúc B-Sedan, Toyota Vios nổi tiếng là dòng xe dịch vụ thực dụng ở Việt Nam. Tuy nhiên, ở phiên bản nâng cấp mới nhất, Toyota Vios không còn thể hiện được sự thống trị tuyệt đối mà đang mất dần vị thế trước các đối thủ cùng phân khúc khi hàng tháng có doanh số không thực sự tốt.
Đồng thời, dù từng nổi tiếng là xe giữ giá, nhưng giờ đây, Toyota Vios lướt đang được bán lại với giá lỗ sâu.
Toyota Vios lỗ sau sau 5.000km lăn bánh
Trên mạng xã hội vừa qua, có thông tin người dùng đăng tải rao bán chiếc Toyota Vios thuộc phiên bản G cao cấp với số ODO chỉ 5.000km và gần như còn mới khi mới đăng ký năm 2022. Cụ thể, chiếc xe đang được chào bán với giá 545 triệu đồng có thương lượng, tức giá xe có thể “mềm” hơn nếu khách hàng có thiện chí mua.
Theo tìm hiểu của Dân Viêt, trước đây khi mua mới, khách hàng phải bỏ ra đến 600 triệu đồng để sở hữu Toyota Vios G bản màu trắng. Ngoài ra, chi phí để ra biến chiếc sedan hạng B này vào khoảng 694 triệu đồng ở Hà Nội.
Mặc dù giá lăn bánh cao, nhưng chỉ 5.000km lăn bánh, Toyota Vios đã lỗ đến 150 triệu đồng khiến xe rẻ hơn giá niêm yết xe mới. Điều này chứng tỏ, Toyota Vios giờ đây không còn thể hiện được phong độ là chiếc giữ giá như trước dù là xe mới và bản nâng cấp này cũng chỉ vừa ra mắt Việt Nam hồi đầu năm.
Với những khách hàng chấp nhận mua xe đã qua tay thì chiếc Toyota Vios là lựa chọn đáng để cân nhắc ở thời điểm này.
Toyota Vios đang bán ở Việt Nam hiện là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, nhưng những thay đổi trên chiếc xe này quá ít so với kỳ vọng của người dùng. Theo đó, Toyota Vios bản G có đèn LED, lưới tản nhiệt, la-zăng là những chi tiết cải tiến mới.
Toyota Vios có thiết kế khá đơn giản. Ảnh GH.
Ở khoang cabin, Toyota Vios mới không nhận được bất cứ thay đổi nào so với trước. Xe vẫn có thiết kế đơn điệu, thực dụng với những vật liệu nhựa cứng rẻ tiền.
Yếu điểm của Toyota Vios so với các đối thủ là chưa được trang bị cửa gió điều hòa hàng ghế sau, màn hình giải trí khả năng hiển thị kém và mờ khi ra trời nắng.
Toyota Vios hiện hành sử dụng động cơ 2NR-FE I-4, dung tích 1.5L từ đời cũ tạo ra công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Xe kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Trong phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios đang vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ như Hyundai Accent, Honda City...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.