Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Ngày 24/11, dịp khuyến mãi mua sắm lớn nhất năm Black Friday (thứ Sáu đen tối) chính thức diễn ra. Hàng loạt doanh nghiệp, thương hiệu tung ra các chiêu giảm giá để kích cầu mua sắm.
Theo đó, Black Friday là dịp mua sắm được các tín đồ, mẹ bỉm sữa, chị em nội trợ... mong chờ nhất. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc săn hàng giảm giá, tiết kiệm chi phí trở thành xu hướng mua sắm của nhiều người. Một số chị em còn tranh thủ mua sắm Tết sớm vì sợ cận Tết, giá cả hàng hóa sẽ đắt đỏ do sức mua tăng cao.
Khảo sát của Dân Việt, các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM như Vincom, Takashimaya, Aeon, Gigamall, Vạn Hạnh Mall... đã diễn ra các chương trình khuyến mãi, đón đầu làn sóng mua sắm cuối năm từ đầu tháng 11. Hàng loạt thương hiệu như Adidas, Zara, H&M, Charles and Keith, Valentino, Ninomaxx, Innisfree, Lock and Lock... đã treo biển giảm giá từ 30-50% để thu hút khách hàng.
Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn cùng xu hướng mua sắm online của các chị em, bà nội trợ, sức mua tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM có xu hướng giảm nhiệt.
Tại các trung tâm thương mại lớn, nếu mọi năm xuất hiện cảnh khách hàng (đa số là các chị em) "rồng rắn" xếp hàng chờ cả giờ để được đến lượt mua hàng hoặc chờ thanh toán thì năm nay, người mua hàng lại khá "thảnh thơi".
Đáng chú ý, trừ một số thương hiệu lớn, hút giới trẻ như Adidas, Zara, Uniqlo, H&M... là giữ được sức mua ổn định, lượng khách hàng đông thì nhiều cửa hàng lại rất đìu hiu khách dù treo hàng loạt bảng giảm giá "khủng", giảm giá sốc.
Theo đó, để kích cầu mua sắm, ngoài nhãn hàng giảm giá, các trung tâm thương mại cũng ra sức triển khai khuyến mãi để thu hút khách hàng. Đơn cử, Vincom đã khởi động sự kiện Vincom Black Friday 2023 với hàng ngàn e-vouchers giảm giá tổng trị giá lên tới hơn 24 tỷ đồng để thu hút người mua.
Nhiều tín đồ mua sắm cho biết dịp Black Friday năm nay diễn ra trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều người mất việc nên đa số người dân chọn cách thắt chặt chi tiêu chứ không còn tâm lí mua sắm "trả thù" sau dịch.
Bên cạnh đó, xu hướng mua sắm online đang lên ngôi, nhiều chị em nội trợ, mẹ bỉm sữa, dân văn phòng... (những đối tượng chính thường xuyên mua sắm) lựa chọn hình thức săn sale trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Tik Tok... Các kênh mua sắm này liên tiếp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, áp dụng giảm giá, tặng quà, miễn phí ship... khiến chị em vừa có thể ngồi nhà mà săn được hàng giá rẻ nên nhiều người lựa chọn.
Một nguyên nhân khiến sức mua trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm thương mại năm nay giảm là vì một số doanh nghiệp lại nhân dịp Black Friday để tranh thủ xả hàng tồn kho, thanh lý các mẫu cũ trong các năm trước, hàng cận date... nhằm tăng doanh thu.
Chị Trần Thuý Hiền (một mẹ bỉm sữa) cho biết sau khi dạo một vòng trung tâm thương mại, chị nhận thấy một số doanh nghiệp treo bảng giảm giá 50% nhưng khi khách ghé vào cửa hàng thì mới "vỡ mộng" khi mức giảm giá chỉ từ 10-15%. Chỉ một số ít mẫu đã rất cũ từ nhiều năm trước mới áp dụng mức giảm 50%.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thi (kinh doanh dịch vụ làm đẹp, TP.Thủ Đức) cho biết mình đã bỏ thói quen ra cửa hàng hoặc trung tâm thương mại mua sắm vì bây giờ mua sắm online quá tiện lợi. Chỉ với một chiếc điện thoại, chị Thi cho thể mua tất cả các mặt hàng mình cần như quần áo, giày dép, mĩ phẩm, trang sức, đồ gia dụng, lương thực, bánh kẹo....
"Những ngày siêu sale như thế này, tôi rất ngại khi phải đến các trung tâm thương mại vì phải xếp hàng chờ đợi, chẳng khác nào đi hành xác. Năm trước, tôi đã mất hơn 1 tiếng đồng hồ để chờ đến lượt thanh toán vì có quá đông khách hàng mà ai cũng mua rất nhiều đồ đạc. Vì vậy, năm nay tôi quyết định ngồi nhà mua sắm online để đỡ mất thời gian và sức khỏe", chị Thi cho hay.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.