TPHCM: Dọa phá giá, cưỡng đoạt 1 tỉ đồng ngay tại phiên đấu giá

Chủ nhật, ngày 02/03/2014 09:20 AM (GMT+7)
Biết ông T. có khả năng trúng lô gỗ trị giá gần 16 tỉ đồng trong phiên đấu giá, các đối tượng đã yêu cầu ông T. phải chung chi cho chúng 1 tỉ đồng, nếu không chúng sẽ tiếp tục hô để nâng giá trị lô gỗ lên.
Bình luận 0

Ngày 1.3, Thiếu tá Võ Khôi Nghĩa, Đội trưởng Đội phòng, chống tội phạm có tổ chức (Đội 2), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TPHCM, cho biết cơ quan này vừa khám phá, bắt giữ 5 đối tượng trong một băng nhóm để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Các đối tượng trong băng nhóm cưỡng đoạt tài sản
Các đối tượng trong băng nhóm cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Dương Ngọc Bảy (58 tuổi, ngụ quận 5, TPHCM, là kẻ cầm đầu), Mai Văn Lợi (40 tuổi), Phan Thị Hiền (35 tuổi, là vợ Lợi, cùng quê huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), Phan Văn Công (42 tuổi) và Nguyễn Thị Hà (là vợ của Công, 42 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp).

Theo thông tin ban đầu, sáng 28.2, PC45 nhận được đơn tố giác tội phạm của ông T. (ngụ quận Tân Bình, TPHCM). Ông T. trình báo, sáng cùng ngày ông có tham gia đấu giá 1 lô gỗ giáng hương ở trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản, đường Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TPHCM.

Ban đầu giá khởi điểm của lô gỗ là 11 tỉ đồng, đến gần cuối phiên bán đấu giá thì ông T. có khả năng sở hữu lô gỗ trên với giá 15,9 tỉ đồng. Tuy nhiên, khi phiên đấu giá gần kết thúc thì ông T. bị một đối tượng ngồi kết bên rỉ tai, yêu cầu ông T. nếu trúng thầu phải chung chi cho chúng 1 tỉ đồng. Đối tượng này hăm dọa, nếu ông T. không đồng ý thì người của hắn tham gia phiên đấu giá sẽ tiếp tục hô, nâng giá trị lô gỗ lên để ông T. không thể trúng và nếu trúng cũng sẽ lỗ.
Thấy yêu cầu vô lý nhưng sợ nhóm đối tượng lạ mặt phá chuyện làm ăn nên ông T. miễn cưỡng đồng ý. Lúc này đối tượng ngồi sát ông T. đã chụp lấy chiếc ĐTDĐ hiệu Vertu có giá trị 1,6 tỉ đồng của ông này để trên bàn và chuyền cho đồng bọn phía sau để giữ làm tin.

Sau khi trúng lô gỗ trong phiên đấu giá, ông T. bị các đối tượng trong băng nhóm này liên tục gây áp lực đòi 1 tỉ đồng. Do đó ông T. đã trình báo cơ quan công an.

Tiếp nhận đơn trình báo của nạn nhân, PC45 xác định đây là 1 băng nhóm tội phạm chuyên nghiệp nên đã giao cho Đội Phòng, chống tội phạm có tổ chức (Đội 2) vào cuộc xác minh.

Số tiền tang vật cùng chiếc điện thoại Vertu trị giá 1,6 tỉ đồng
Số tiền tang vật cùng chiếc điện thoại Vertu trị giá 1,6 tỉ đồng

Đúng 11h30 trưa 28.2, nhóm đối tượng trên hẹn ông T. ra quán cà phê Trung Nguyên ở đường Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình để chung tiền. Khi nhóm đối tượng nhận 1 tỉ đồng và trả lại chiếc điện thoại Vertu cho ông T. thì bị trinh sát hình sự ập đến bắt giữ. Ngoài tang vật 1 tỉ đồng, chiếc ĐTDĐ Vertu trị giá 1,6 tỉ đồng, công an còn thu giữ thêm 9 ĐTDĐ, 1 dao bấm, 240 triệu đồng tiền mặt…

Tại cơ quan công an nhóm 5 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện công an tiếp tục mở rộng điều tra về băng nhóm tội phạm này.
DânTrí (Theo DânTrí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem