Theo ghi nhận của chúng tôi, do mật
độ phương tiện lưu thông trên đường khá thưa thớt nên trong buổi đầu tiên đóng
cầu Kiệu, không xảy ra ùn tắc giao thông tại hai đầu cầu cũng như các đường kết
nối. Tại các đường này, đơn vị thi công đều bố trí lực lượng điều tiết giao
thông để hướng dẫn người dân đi theo lộ trình mới.

Sơ đồ hai cầu tạm phục vụ lưu thông trong thời gian đóng cầu.
Để tránh ùn tắc khi đóng cầu Kiệu, Sở GTVT đã bố trí hai
cầu tạm tại phía thượng lưu và hạ lưu cầu Kiệu để phương tiện lưu thông qua hai
bên bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Trong đó cầu tạm 1 rộng 4m để xe 2 bánh lưu
thông từ Q.Phú Nhuận sang Q.1; cầu tạm 2 (gồm 2 cầu) rộng 8m, để các loại xe
lưu thông từ Q.1 sang Q.Phú Nhuận. Theo lộ trình mới, các loại xe hai bánh đi từ Phú Nhuận qua Q.1, Q.3 có thể đi theo đường Phan Đình Phùng - hẻm 41 Phan Đình Phùng - Trường Sa - cầu tạm 1 - Hoàng Sa - hẻm 475 Hai Bà Trưng - đường Hai Bà Trưng.

Cầu tạm khá thông thoáng trong ngày đầu đóng cầu Kiệu.
Các loại xe dưới 16 chỗ ngồi và xe tải dưới 3,5 tấn đi từ Q.1, Q.3 qua Q.Phú Nhuận theo lộ trình: Hai Bà Trưng - Hoàng Sa- cầu tạm 2 - Trường Sa -
Phan Đình Phùng. Xe tải trên 3,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ ngồi có lộ trình:
Hai Bà Trưng - Trần Quang Khải - hẻm 68 Trần Quang Khải - cầu Hoàng Hoa Thám -
đường số 11 - Phan Xích Long - Phan Đăng Lưu.
Trước đó trong năm 2013, Sở GTVT cũng đã đóng cửa cầu Lê Văn Sỹ, cầu Bông
bắc qua dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè để xây dựng cầu mới. Riêng cầu Kiệu mới
có nguồn vốn xây dựng là 115 tỷ đồng. Dự kiến, các cầu trên sẽ được hoàn thành
trong năm 2014.
Hữu Ký (Hữu Ký)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.