TP.HCM: Đơn hàng online tăng đột biến, siêu thị "đỏ mắt" tìm shipper

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 30/07/2021 12:18 PM (GMT+7)
Các siêu thị xác nhận khó tìm shipper giao đơn online cho khách trong khi nhu cầu tăng đột biến. Siêu thị đề xuất được giao hàng liên quận hoặc các quận cận kề để đáp ứng nhu cầu của người dân.
Bình luận 0

Nhiều người dân TP.HCM vài ngày qua cho biết khó đặt được thực phẩm, hàng hóa online tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Nếu đơn hàng thành công, thời gian chờ cũng khá lâu, từ 2-3 ngày. 

Thậm chí có siêu thị cũng tạm ngưng nhận đơn online để giải quyết xong những đơn còn tồn đọng.

Siêu thị khó tìm shipper

Đại diện Saigon Co.op xác nhận cái khó hiện nay chủ yếu là khâu phân phối hàng hóa từ siêu thị đến tay người dân. Trong khi đó, hiện nguồn hàng từ các tỉnh thành về TP.HCM đang thuận lợi hơn.

Đơn online tăng đột biến nhưng khó tìm shipper, siêu thị mong khách thông cảm - Ảnh 1.

Đơn online tăng đột biến nhưng siêu thị khó tìm shipper giao hàng. Ảnh: Hồng Phúc.

"Do quy định mới về điều kiện hoạt động và danh mục hàng hóa được vận chuyển rất hạn chế khiến hàng loạt shipper tắt app (ứng dụng) không nhận cuốc dẫn đến việc giao hàng cho khách đang gặp rất nhiều khó khăn", đại diện Saigon Co.op nói với Dân Việt.

Đại diện Aeon cho biết, quá trình lưu thông hàng hóa thiết yếu trong, ngoài khu vực TP.HCM đang gặp rất nhiều khó khăn. Cụ thể, việc kiểm tra những giấy tờ mà các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu ra vào thành phố cần xuất trình, chưa được triển khai đồng bộ tại các chốt kiểm soát, dẫn đến một số nhà cung cấp giao hàng trễ hoặc không thể giao hàng đến siêu thị.

Từ ngày 26/7 đến nay, các siêu thị Aeon khó tìm shipper giao hàng cho các đơn online do nhiều shipper tắt ứng dụng hoặc hạn chế nhận đơn vì việc di chuyển gặp trở ngại khi qua nhiều chốt kiểm soát trong thành phố.

"Đối với hoạt động giao hàng online cho khách hàng, đội ngũ shipper trong thời điểm này là rất quan trọng để có thể hỗ trợ đưa hàng hóa thiết yếu đến với người dân. Tuy nhiên các đối tác vận chuyển và shipper cũng gặp khó khăn tương tự trong khu vực nội thành, không thể di chuyển giữa các quận, phần nào ảnh hưởng đến hoạt động giao hàng đối với đơn online", vị này nhận định.

Mới đây, siêu thị Emart với chỉ duy nhất một điểm bán tại quận Gò Vấp đã phải thông báo chỉ nhận đơn hàng online của người dân trong quận này, vì không thể đi giao hàng liên quận. Emart cho biết rất mong khách hàng thông cảm, dù nhu cầu đặt hàng online trong giai đoạn hiện nay rất cao.

Siêu thị đề xuất được giao hàng liên quận

Trước khó khăn chung của ngành bán lẻ, nhất là việc khó tìm shipper giao hàng online, các siêu thị cho biết rất mong cơ quan chức năng quan tâm, tạo điều kiện để hàng hoá, thực phẩm được lưu thông phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân trong giai đoạn này.

"Nếu được tạo điều kiện giao hàng liên quận hoặc các quận cận kề và danh mục hàng hóa giao nhận mở rộng, hàng hóa sẽ đến tay người dân nhanh hơn, giải tỏa các đơn hàng tồn nhiều hơn", đại diện Saigon Co.op đề xuất.

Đơn online tăng đột biến nhưng khó tìm shipper, siêu thị mong khách thông cảm - Ảnh 2.

Đơn hàng online đã được soạn sẵn nối đuôi chờ đi giao. Ảnh: Hồng Phúc.

Tại TP.HCM, Saigon Co.op có khoảng 250 các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile… với lượng đơn hàng online rất lớn. Doanh nghiệp cho biết đang chạy hết công suất để đảm bảo nguồn hàng thiết yếu, cũng như áp dụng tất cả các biện pháp, các hình thức có thể để đáp ứng nhu cầu cao đột biến hiện nay. 

Nếu được chấp thuận, cùng với các hình thức pick & ship, phiếu mua hàng tại siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food sẽ góp phần điều tiết mua sắm hiệu quả hơn.

"Saigon Co.op cũng mong người dân hết sức chia sẻ, phối hợp với siêu thị, cũng như tuân thủ các hướng dẫn, khuyến cáo của các cơ quan chức năng để chung tay sát cánh cùng TP chống dịch hiệu quả", đại diện Saigon Co.op nói.

Đại diện Aeon Việt Nam cũng bày tỏ việc đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu mua online của người dân trong bối cảnh mọi người hạn chế ra đường trở thành thách thức rất lớn đối với các siêu thị.

Do đó, Aeon rất mong các Sở, ban ngành và UBND TP. xem xét ban hành cơ chế cho phép đội ngũ nhân viên của hệ thống phân phối bán lẻ di chuyển thuận lợi qua các khu vực chốt kiểm soát, đảm bảo công việc được duy trì để phục vụ nhu cầu của người dân, đồng hành cùng cộng đồng trong giai đoạn khó khăn này. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem