TP.HCM: Không khí bầu cử rộn ràng ngõ, xóm

Chủ nhật, ngày 22/05/2011 15:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng sớm 22.5, cử tri tại các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã náo nức đến các điểm bầu cử.
Bình luận 0

Không khí tưng bừng của ngày hội lớn hiện rõ trên khắp các tuyến đường TP.HCM. Từ 6 giờ sáng, tiếng loa cổ động bầu cử đã rộn rã trên tất cả phố phường, ngõ xóm cùng băng rôn, khẩu hiệu trang hoàng rực rỡ.

img
Đóng dấu hoàn thành quyền và nghĩa vụ cử tri. Ảnh: Lê Anh Tuấn

Khu vực bỏ phiếu số 8, khu phố 2, P.8, Gò Vấp được trang hoàng với chỗ đặt hòm phiếu, chỗ viết phiếu đảm bảo tính độc lập cho từng cử tri. 

Khu vực bỏ phiếu số 40 - điểm bầu cử số 1, đường Trần Hưng Đạo, Q.1 như nhộn nhịp hẳn với sự xuất hiện của rất đông sinh viên kí túc xá 135A và 135B thuộc ĐH Kinh tế TP.HCM. Các bạn sinh viên tay cầm lá phiếu, trật tự xếp thành hai hàng lần lượt vào phòng bỏ phiếu.

Lần đầu tiên đi bầu cử, cử tri Phạm Thị Thu Phương, 18 tuổi, sinh viên năm thứ nhất ĐH Kinh tế TP.HCM, chia sẻ cảm nghĩ bằng giọng xúc động: “Em thấy bản thân mình trưởng thành hơn, có trách nhiệm hơn với cộng đồng khi được cầm lá phiếu bầu chọn những người có năng lực vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước. Em mong rằng, những người được chọn sẽ làm hết sức mình để hoàn thành tốt trọng trách trong nhiệm kỳ, không phụ lòng tin tưởng của người dân”.

Đề cập về nguyện vọng của mình khi tiến hành bầu chọn đại biểu trong đợt bầu cử này, chị Lê Thị Thái, công nhân KCN Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM – cử tri tại điểm bỏ phiếu số 17 (trường tiểu học Lê Minh Xuân, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) cho biết: “Em đi bầu với mong muốn tìm ra người đại biểu có những chính sách, kế hoạch giúp tạo một công việc ổn định lâu dài cũng như cải thiện cuộc sống cho những công nhân”. 

Theo thông tin từ Ủy ban bầu cử TP.HCM, trong đợt bầu cử này, TP.HCM có hơn 4,5 triệu cử tri đi bỏ phiếu bầu 30 người trong số 51 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp khóa 2011 - 2016. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem