TP.HCM lần đầu tổ chức trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle

Hồng Phúc Thứ ba, ngày 31/10/2023 11:31 AM (GMT+7)
Tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ ba năm 2023, lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle.
Bình luận 0

Sáng 31/10, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức thông tin về Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ ba năm 2023. Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ ba năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 4-10/12/2023. 

Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM, cho biết Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ ba có chủ đề “TP.HCM - Xanh trên mỗi hành trình”.

TP.HCM lần đầu tổ chức trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle - Ảnh 1.

Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ ba năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 4-10/12/2023. Ảnh: Hồng Phúc

Theo bà Tú, lần đầu tiên tổ chức, Tuần lễ Du lịch TP.HCM tập trung vào khách nội địa, người dân thành phố với chủ đề “TP.HCM - thành phố tôi yêu”, lần thứ hai bắt đầu hướng đến thu hút khách quốc tế với chủ đề “Thỏa sức đam mê bùng sức lễ hội”. Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ ba năm nay sẽ cộng hưởng của hai lần trước đó.

“Với chủ đề TP.HCM - Xanh trên mỗi hành trình, Tuần lễ Du lịch TP.HCM  lần thứ ba không chỉ là 2+1, không chỉ hút khách nội địa và quốc tế, mà còn hướng đến yếu tố xanh trong du lịch bền vững. Đây là quy luật tất yếu mỗi điểm đến, xanh hành trình lan tỏa từ TP.Thủ Đức và các quận, huyện”, bà Tú nói thêm.

Các hoạt động tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM gồm không gian thông tin và check-in du lịch tại TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện, khám phá TP.HCM qua nghệ thuật vẽ Doodle, hoạt động hưởng ứng các doanh nghiệp và cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, tổ chức talkshow chia sẻ và truyền cảm hứng về du lịch xanh, các chương trình kích cầu du lịch và giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank.

Một điểm đặc biệt của Tuần lễ Du lịch TP.HCM là lần đầu tiên đưa nghệ thuật vẽ Doodle vào hoạt động trải nghiệm, khám phá dành cho du khách.

TP.HCM lần đầu tổ chức trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle - Ảnh 3.

TP.HCM tổ chức hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2023. Ảnh: H.Phúc

Nghệ thuật vẽ Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.

“Chúng tôi làm việc với hội đồng Doodle cho hoạt động này tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM, tập trung biểu tượng đặc biệt, đặc trưng của TP.Thủ Đức và các quận huyện. Tuần lễ Du lịch TP.HCM sẽ có bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam, tạo sự hứng khởi dành cho du khách khi đến TP.HCM”, bà Tú nói.

Điểm nổi bật của hoạt động này là khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện.

TP.HCM lần đầu tổ chức trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle - Ảnh 4.

Sản phẩm du lịch của các quận, huyện sẽ có nhiều điểm nhấn tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM 2023. Ảnh: Hồng Phúc

Về yếu tố “xanh trên mỗi hành trình”, đây sẽ là điểm nhấn xuyên suốt tại các điểm đến, nhất là điểm đến tại TP.Thủ Đức và các quận, huyện. Theo đó, các điểm đến ở mỗi quận huyện đều có khu vực check-in riêng, mỗi du khách khi chụp ảnh, đăng lên mạng xã hội cùng các hasgtag sẽ được các hiệp hội, tổ chức vì môi trường quyên góp một số tiền vào quỹ để làm 1 dự án xanh tại 1 điểm đến ở TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết tại Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ ba, để thu hút du khách, ngành du lịch thành phố phối hợp các ngành văn hóa, công thương tổ chức đa dạng hoạt động để du khách cảm nhận không khí lễ hội, đặc biệt gắn với xu hướng du lịch xanh, bền vững.

Sáng 31/10, Sở Du lịch TP.HCM cũng công bố và phát động cuộc thi Thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui du lịch TP.HCM giai đoạn 1 năm 2023.

Với chủ đề "Thành phố tôi yêu - My Beloved City", cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch thành phố.

Cuộc thi sẽ chính thức nhận hồ sơ từ ngày 2/11 đến hết ngày 26/11/2023. Các tác giả có thể gửi tác phẩm dự thi theo 2 hạng mục: Thiết kế biểu tượng vui của du lịch TP.HCM và thiết kế mô hình check-in du lịch TP.HCM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem