TP.HCM lập tổ công tác giải quyết giấy tờ nhà đất

Diệu Bình Thứ tư, ngày 06/11/2024 16:18 PM (GMT+7)
Tổ Công tác giải quyết giấy tờ nhà đất có nhiệm vụ giải quyết các nội dung liên quan đến công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho tổ chức, cá nhân tại các dự án phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn TP.HCM.
Bình luận 0

UBND TP.HCM vừa có quyết định thành lập Tổ Công tác giải quyết các nội dung liên quan đến công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho tổ chức, cá nhân tại các dự án phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, tổ công tác gồm 14 thành viên do ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm tổ trưởng; ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó Giám đốc Sở Xây dựng làm tổ phó; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tham gia làm thành viên.

Nhiệm vụ của Tổ Công tác là thực hiện rà soát tổng thể và thống kê số liệu các khu nhà, các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn TP đã được cấp phép đầu tư xây dựng và được đưa vào sử dụng nhưng chưa được cấp Giấy chứng nhận.

Xác định rõ nguyên nhân, vướng mắc dẫn đến việc chưa hoàn thành công tác cấp Giấy chứng nhận, phân nhóm, phân loại, thống kê số liệu, danh sách dự án cụ thể theo từng nhóm, đề ra và thực hiện các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn theo kế hoạch, lộ trình và thời gian cụ thể.

Đồng thời tham mưu UBND TP chỉ đạo xuyên suốt, thống nhất và đồng bộ từ TP đến quận, huyện, TP Thủ Đức để giải quyết các vướng mắc liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà.

img

TP.HCM lập tổ công tác giải quyết giấy tờ nhà đất. Ảnh: D.B

Bên cạnh đó, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tiến độ thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đánh giá toàn diện về tình hình phát triển cũng như công tác cấp Giấy chứng nhận tại các dự án phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn TP kể từ khi dự án được cấp phép đầu tư xây dựng đến khi nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng và cấp Giấy chứng nhận liên quan đến công tác cấp Giấy chứng nhận tại các dự án nhà ở thương mại.

Đồng thời, tham mưu UBND TP chỉ đạo xây dựng các giải pháp củng cố, bổ sung, trang bị đối với nguồn lực thực hiện công tác đăng ký cấp Giấy chứng nhận (về nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất) để đáp ứng nhu cầu giải quyết hồ sơ hành chính của tổ chức, cá nhân, nâng tỷ lệ hồ sơ đã được giải quyết, giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn, nâng tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của cơ quan chức năng.

Ngoài ra, tham mưu UBND TP chỉ đạo xây dựng các ứng dụng, trang thông tin điện tử và chỉ đạo triển khai thực hiện thống nhất chế độ công khai thông tin các dự án phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn TP theo định kỳ, cập nhật thường xuyên, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận các thông tin.

Cụ thế gồm: Các dự án được cấp phép đầu tư xây dựng từ trước tới nay; quy mô đầu tư, xây dựng của các dự án; việc thế chấp tại các tổ chức tín dụng; việc vi phạm trật tự xây dựng; việc chậm nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà; việc phát sinh nghĩa vụ tài chính bổ sung; các nội dung vướng mắc của dự án ảnh hưởng đến tiến độ cấp Giấy chứng nhận và thông tin về tiến độ giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND TP, Chủ tịch UBND TP.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem