TP.HCM: Quy hoạch “treo” 20 năm làm khổ dân

Thứ sáu, ngày 05/10/2012 08:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 4.10, Hội đồng nhân dân TP.HCM họp chuyên đề về “công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị”.
Bình luận 0

Theo Mặt trận Tổ quốc TP.HCM (MTTQ), hiện vẫn còn tồn tại không ít quy hoạch được phê duyệt đã lâu (10-20 năm) nhưng vẫn chưa thực hiện, như: Quy hoạch ở khu phố 8 ấp Doi, phường 15 (quận Gò Vấp) có diện tích hơn 40ha, được quy hoạch làm “khu cây xanh” từ 14 năm nay, rồi điều chỉnh thành “quy hoạch sử dụng hỗn hợp” nhưng vẫn không biết phải mất bao nhiêu năm nữa mới triển khai quy hoạch khả thi.

Hoặc có nơi quy hoạch kéo dài đến nay đã 20 năm vẫn còn “treo” như quy hoạch “Xây dựng khu đô thị thanh niên Văn Thánh” tại quận Bình Thạnh khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc. Không chỉ ở nội thành mà ngay cả ngoại thành người dân khổ sở bởi quá nhiều nơi còn vướng quy hoạch “treo” như: Quy hoạch dự án “Hồ sinh thái Vĩnh Lộc” ở huyện Bình Chánh đã “treo” 14 năm.

Vì vậy, MTTQ đề nghị quy hoạch nào không còn giá trị thực tế thì nhanh chóng điều chỉnh để trả lại chức năng ban đầu của nó và công bố cho người dân biết để ổn định cuộc sống. Cạnh đó, sớm thu hồi quyết định giao đất hoặc thay đổi chủ đầu tư đối với những chủ đầu tư đã kéo dài quá lâu không thực hiện dự án hoặc không đủ năng lực thực hiện dự án.

Hôm nay (5.10), HĐND TP.HCM vào phiên chất vấn và bế mạc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem