Vừa qua Tết, TP.HCM ráo riết chuẩn bị Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu để thu hút tập đoàn Mỹ, châu Âu…

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 22/02/2024 12:08 PM (GMT+7)
Vừa qua Tết Nguyên đán, TP.HCM đã chuẩn bị ráo riết cho hoạt động xuất khẩu năm 2024. TP công bố sớm Diễn đàn, Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 để thu hút tập đoàn Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… đến TP tìm nhà cung cấp.
Bình luận 0

Ngày 22/2, Sở Công Thương TP.HCM công bố thông tin Diễn đàn, Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 (Hochiminh City Export 2024). Hội chợ dự kiến diễn ra từ 8-11/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Diễn đàn, Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu lần đầu tiên được TP.HCM tổ chức vào năm ngoái, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đơn hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp giảm mạnh. Hội chợ đã góp phần kết nối doanh nghiệp Việt với hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài, thúc đẩy tình hình xuất khẩu những tháng cuối năm.

Vừa qua Tết, TP.HCM ráo riết chuẩn bị Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu để thu hút tập đoàn Mỹ, châu Âu…- Ảnh 1.

Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu tại TP.HCM năm 2024 tăng gấp đôi số lượng gian hàng so với năm ngoái. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết Diễn đàn, Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024 sẽ tăng gấp đôi số lượng gian hàng so với năm 2023, với 450 gian.

Sản phẩm trưng bày, giới thiệu đến từ các doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu, có uy tín, thương hiệu trên thị trường thuộc các lĩnh vực nông sản; cao su, nhựa, điện tử, cơ khí; thủy hải sản; đồ gỗ và mỹ nghệ; thực phẩm và đồ uống; dệt may, giày da và túi xách; nhóm ngành xuất khẩu khác, dịch vụ hỗ trợ.

Nhiều hoạt động hỗ trợ xuất khẩu sẽ diễn ra trước, trong và sau sự kiện như tổ chức các diễn đàn, hội nghị hỗ trợ xuất khẩu xoay quanh các chủ đề tăng trưởng xanh, sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng mới, thực hiện chuyển đổi số.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, hội chợ cũng là nơi gặp gỡ giao thương B2B để các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các hiệp hội trao đổi đề xuất các cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy xuất khẩu, đồng thời hỗ trợ một phần chi phí lưu trú, ăn ở, đi lại cho trưởng các đoàn Buyer quốc tế, nhằm chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các đoàn tham quan nhà máy, xí nghiệp, vùng nguyên liệu và vùng sản xuất nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu đến các đoàn buyer quốc tế rõ hơn, cụ thể hơn về hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường.

Vừa qua Tết, TP.HCM ráo riết chuẩn bị Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu để thu hút tập đoàn Mỹ, châu Âu…- Ảnh 3.

Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 thu hút 306 đoàn khách quốc tế. Ảnh: Hồng Phúc

Diễn đàn, Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu năm ngoái có hơn 200 doanh nghiệp xuất khẩu tham gia với 250 gian hàng trưng bày các sản phẩm thuộc 7 ngành nghề xuất khẩu chủ lực.

Hội chợ năm ngoái thu hút hơn 9.200 lượt khách tham quan, trong đó, khoảng 306 đoàn khách quốc tế đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Mỹ, Anh, Ấn Độ, Campuchia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Nga, Myanmar, Mexico, Úc, Đài Loan đến tìm hiểu, gắn kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác, và có hơn 500 lượt kết nối giao thương giữa các tập đoàn quốc tế và các doanh nghiệp Việt Nam.

Với việc tăng quy mô và có nhiều điểm mới, lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM kỳ vọng Hochiminh City Export 2024 sẽ là điểm đến, là lựa chọn hàng đầu khi các nhà nhập khẩu, các tập đoàn lớn đến với Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem