Trái cây
-
Trái cây Thái Lan đang áp đảo Trung Quốc tại các chợ truyền thống Việt. Tiểu thương cho biết chỉ nhập một số loại trái cây đặc trưng từ Trung Quốc như táo, cam, và nho. Riêng một số mặt hàng như sầu riêng, chôm chôm, bòn bon, me, măng cụt, xoài đều từ Thái.
-
Những tưởng, rau, củ, quả xuất xứ Trung Quốc chỉ tràn lan tại các chợ dân sinh, nhưng cả siêu thị cũng đầy hàng hóa Trung Quốc. Đáng nói, rau, quả tuồn vào đây đều từ chợ Long Biên (Hà Nội) hoặc Bình Điền (TP.HCM).
-
Hàng trăm ha cam sành, chôm chôm, quýt đường... đang bị nông dân miền Tây phá bỏ, bởi sâu bệnh tấn công. Nhiều gia đình vay vốn ngân hàng để đầu tư, chưa kịp thu hoạch trả nợ giờ tiếp tục mang nợ.
-
Cục Bảo vệ Thực vật đã khẳng định táo Australia và New Zealand đang được nhập chính ngạch về Việt Nam, nhưng nhiều đầu mối kinh doanh vẫn lao đao vì tin đồn hàng không rõ nguồn gốc.
-
Mặc dù Việt Nam là xứ sở của nhiều loại trái cây nhiệt đới, nhưng thực tế số lượng hoa quả có mặt trong hệ thống các siêu thị hiện nay còn rất hạn chế.
-
Trái cây Việt Nam đang có thêm nhiều cơ hội mới trên thị trường quốc tế. Trong khi đó, các loại trái cây nhiệt đới này cũng đang được ưu tiên phát triển mạnh tại các nước Thái Lan, Trung Quốc, Mexico… dự báo sẽ tạo ra làn sóng cạnh tranh gay gắt giữa các nước trong thời gian tới.
-
Ổi, chanh, cóc… tất cả đều được trồng trong chậu và cho trái ngon không kém thậm chí là hơn so với những giống ở ngoài thị trường. Trồng cây ăn trái trong chậu trở thành thú vui, trào lưu và đầy tính hiệu quả kinh tế hiện nay với nhiều người.
-
Sẵn sàng bỏ tiền triệu ra để mua hoa quả nhập khẩu, nhưng nghịch lý là khá người tiêu dùng Việt thường quay lưng với các loại trái cây trong nước, dù chúng có mức giá rẻ và chất lượng hàng chính vụ không hề thua kém với sản phẩm ngoại.
-
Quả Jabuticaba mọc trên thân cây, dưa sừng Kiwano, Ackee... là những loại quả lạ có hình dạng và mùi vị vô cùng độc đáo.
-
Một nghiên cứu về thói quen tiêu dùng nước ép trái cây cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang hình thành thói quen uống nước trái cây ít nhất một lần/ngày (24,4%) và hai – ba lần/tuần (23,5%). Nhìn chung, đa số người tiêu dùng chọn nước trái cây vì lợi ích của nó mang lại như ít phẩm màu tổng hợp, giữ nguyên vị trái cây tươi tự nhiên hơn và bổ sung thêm vitamin.