Trạm dừng nghỉ
-
Cục Đường cao tốc Việt Nam cho biết, sẽ có 26/36 trạm dừng nghỉ chưa đầu tư được lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu rộng rãi, công khai, minh bạch và hiệu quả.
-
Bộ GTVT yêu cầu quá trình đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phải bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật, công khai, minh bạch và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu khai thác đồng bộ.
-
Bộ GTVT tính toán đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết với quy mô rộng lớn, có đầy đủ diện tích cung cấp các tiện ích để đáp ứng lượng xe tăng cao.
-
Trong quá trình phê duyệt dự án cao tốc Bắc - Nam Bộ GTVT đã hoạch định đầu tư khoảng 39 cặp trạm dừng nghỉ (dự kiến dồn dịch đảm bảo khoảng cách còn 37 cặp trạm).
-
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị chủ đầu tư khẩn trương triển khai các thủ tục theo quy định để tổ chức lựa chọn Tư vấn, Nhà đầu tư các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam trong thời gian sớm nhất.
-
Bộ GTVT cho biết, trạm dừng nghỉ trên cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có thể tiếp đón người đi đường với nhà ăn, khách sạn, văn phòng chỉ dẫn du lịch...
-
Câu hỏi đặt ra là vì sao các chủ đầu tư đường cao tốc không đặt vấn đề cần có trạm dịch vụ ngay từ khi thiết kế, xây dựng, dù biết rằng trước sau gì thì nhu cầu về các trạm này sẽ buộc phải có? Vì sao trong bộ tiêu chuẩn về đường cao tốc không bắt buộc phải có thiết kế các trạm dịch vụ?
-
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Bộ GTVT không tổ chức trạm dừng nghỉ cho xe vận tải hàng hóa liên tỉnh qua TP.HCM trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố.
-
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND hai tỉnh Long An và Tiền Giang lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại trạm dừng nghỉ để phục vụ hoạt động vận tải hàng hoá.
-
Dù bị các cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần, nhưng trạm dừng nghỉ với diện tích cả nghìn mét vuông, được xây dựng trên đất rừng sản xuất ở xã Phú Hộ, TX.Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ vẫn tiếp tục vi phạm.