Tranh luận về "đám cưới" của các bé mẫu giáo

Thứ tư, ngày 16/01/2013 16:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Dư luận Trung Quốc đang tranh luận về một lễ cưới giả giữa những học sinh mẫu giáo được tổ chức ở trường mẫu giáo Yaolan, thành phố Trịnh Châu, Hà Nam.
Bình luận 0

Những cô dâu và chú rể nhí này cũng trao nhau những lời thề, thậm chí đeo nhẫn, tặng sôcôla và trò chơi cho nhau. Kết thúc đám cưới, các “cặp đôi” nhí đã trao nhau một nụ hôn lên má, hoặc một cái ôm rất chặt.

img
"Đám cưới" tập thể của trẻ mẫu giáo Trung Quốc hôm 11/1. Ảnh: Zhengzhou Evening News

Theo truyền thông địa phương, có hơn 100 em bé, được cha mẹ cho phép đã tham gia lễ cưới tập thể này. Các giáo viên trường mẫu giáo tuyên bố họ tổ chức nghi lễ này sau khi khoảng một nửa số phụ huynh của các em bé thông báo rằng con họ thường đặt ra cho cha mẹ những câu hỏi về cấu trúc gia đình.

Những em bé này được tự do chọn “đối tác” mà mình ưng ý, có thể học cùng lớp hoặc khác lớp. Một phụ huynh giấu tên cho biết: “Thật là tốt cho các bé trải nghiệm hôn nhân. Đó là một cách giáo dục tốt trong sự phát triển”.Nhiều người khác cho rằng, lễ cưới sẽ đọng lại trong ký ức của các em nhỏ và khái niệm gia đình sẽ gắn với điều gì đó vui vẻ dễ chịu.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội Sina Weibo đã xuất hiện nhiều ý kiến chỉ trích lễ cưới này. Phần lớn cho rằng, hành động nói trên có thể bóp méo quan niệm của trẻ em về tình yêu và hôn nhân. Thậm chí một số người cho rằng, làm như thế là đánh cắp sự ngây thơ của những em bé này.

Theo Globalpost

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem