Triệt phá hang ổ trùm ma túy khét tiếng

Thứ năm, ngày 23/06/2011 14:31 PM (GMT+7)
Xây tường cao với hàng rào gai thép, camera lắp mọi chỗ cùng đàn chó hung dữ, toàn bộ khuôn viên nơi Toan ở như một 'căn cứ' bất khả xâm phạm. Các trinh sát ma túy đã vất vả để tấn công, triệt phá ‘hang ổ’ của trùm ma túy này.
Bình luận 0

Xã Thanh Châu, thành phố Phủ Lý, Hà Nam là một điểm nóng về ma túy. Trong thời gian dài, nhiều tụ điểm, đường dây ma túy ở địa bàn này bị lực lượng chức năng quyết liệt triệt phá. Tuy nhiên, một tụ điểm gây nhức nhối ở thôn Bảo Lộc 2, cảnh sát đã nhiều lần lên kế hoạch nhưng chưa thành công.

Công an thành phố Phủ Lý và Cục ma túy Bộ Công an đã phối hợp lập chuyên án cùng triệt phá nơi này. Đó là căn nhà của Nguyễn Đình Toan (35 tuổi) và Hoàng Thị Thủy (34 tuổi, vợ Toan). Căn nhà này có tường cao 3m với dây thép gai, cao chừng 1m. Khi thấy động, chủ nhà sẵn sàng cắm điện trần nối với thép gai.

Các trinh sát còn phát hiện, cặp vợ chồng này lắp đặt hệ thống camera ở nhiều nơi, xung quanh nhà, hoạt động ngày đêm. Mọi diễn biến bên ngoài đều được theo dõi. Ngoài ra, chúng còn thuê đông đảo lực lượng "chim lợn" lượn lờ xung quanh. Nhiệm vụ của những người này là báo động khẩn cấp khi có dấu hiệu không an toàn.

Tất cả những việc làm trên của Toan và vợ là nhằm để đối phó với lực lượng chức năng và để bán ma túy được suôn sẻ. Cơ quan chức năng nhận định, muốn phá tụ điểm này kế hoạch phải được chuẩn bị kỹ, không để xảy ra sơ suất, có thể nguy hiểm đến tính mạng người tham gia.

Khoảng 7h ngày 18.6, khi cánh cửa cổng lớn nhà Toan vừa mở, hàng chục cảnh sát ập vào. Các anh bắt tại chỗ Phạm Văn Nam (30 tuổi, ở xóm 4, xã Liêm Chung, thành phố Phủ Lý) đang bán ma túy cho 3 con nghiện. Nam là kẻ bán thuê heroin cho vợ chồng Toan. Khi vào bên trong khuôn viên rộng chừng 1.000m2, có nhiều cây cảnh trị giá cả chục tỷ đồng. Lúc đó, thấy người lạ xông vào, 5 con chó dữ lao tới, sủa, định cắn.

Để ngăn chặn chúng, các anh phải dùng bình xịt hơi cay và súng bắn điện. Tuy nhiên, một con trong số chúng được huấn luyện từ trước nên "miễn nhiễm" với hai thứ này. Các trinh sát đã phải bắn chết con chó để những kẻ trong nhà không kịp tiêu hủy tang vật.

img
Lực lượng chức năng khám xét và thu giữ tang vật tại nhà Toan.

Trong khi đồng nghiệp trấn áp ở cửa chính, một mũi trinh sát khác ập vào nhà để bắt giữ Toan và vợ. Lúc này, Toan, Thủy và một thanh niên tên Hồng đang đóng gói ma túy. Thấy bóng dáng cảnh sát, Toan liền nổ súng. Gã này điên cuồng bắn liên tiếp hướng về các trinh sát để yểm trợ cho vợ và "tay chân" của anh ta mang hàng xuống nhà vệ sinh xả nước tiêu hủy.

Cảnh sát đã phải dùng súng bắn đạn hơi cay để ngăn chặn. Trong thế cùng, vợ chồng Toan khống chế chính tên Hồng làm con tin hòng tẩu thoát. Lúc đó, Toan "tự đắc" khi mặc áo chống đạn nên hai tay hai súng, vừa gí vào cổ Hồng vừa xả vào lực lượng truy bắt. Vợ anh ta trườn xuống theo hàng rào thép gai trốn ra ngoài. Sau đó, cả Toan, Thủy và Hồng chạy thoát. May mắn, các trinh sát đều an toàn, không bị thương tích.

Trước khi khám xét nhà trùm ma túy này, các đơn vị tham gia phải dùng máy chuyên dụng hút hơi cay trong nhà. Các trinh sát phải khoan cắt bê tông ở khu vực nhà vệ sinh để thu vật chứng. Tang vật bị thu giữ gồm 640 gói, 5 cục heroin, 6 vỏ đạn, 3 viên đạn loại súng K59 cùng nhiều đồ nghề cân, đóng gói ma túy.

Ngoài ra, cảnh sát thu được hai chiếc áo chống đạn khác tại nhà và trong xe ôtô của Toan. Trên cổ chiếc áo chống đạn bị thu ở xe ôtô, có nhiều vết mồ hôi, chứng tỏ Toan thường xuyên mặc mỗi khi ra ngoài.

Tại trụ sở công an, Nam khai nhận, anh ta cùng một số con nghiện khác được vợ chồng Toan thuê bán ma túy trong một thời gian dài. Nam và những kẻ này được cho ăn ở và sử dụng ma túy miễn phí. Hàng ngày, Nam mang ma túy ra góc cổng để bán. Giá mỗi gói "hàng trắng" này từ 50.000 đồng tới 2,5 triệu.

Các con nghiện khi tới mua hàng đều đưa tiền và nhận ma túy qua một lỗ nhỏ của cánh cổng sắt kiên cố. Đây là nơi vợ chồng Toan xây để cho "tay chân" giao dịch với thế giới bên ngoài. Khi nhận được tiền, ma túy sẽ được tuồn ra ngoài qua cái lỗ nhỏ này.

Theo tài liệu cảnh sát, vợ chồng Toan đã có một đứa con. Hiện chị vợ mang thai đứa thứ hai. Toan có tiền án 9 năm về tội mua bán trái phép ma túy và ra tù hồi tháng 10.2009. Một điều tra viên cho biết, họ hàng nhà Toan có hơn 10 người bị bắt vì các tội danh liên quan đến ma túy.

Cơ quan chức năng đang truy bắt cặp vợ chồng trùm ma túy Toan - Thủy và những kẻ có liên quan.

Theo Ngôi sao
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem