Triều Tiên có biểu hiện lạ ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri

Thứ tư, ngày 26/06/2013 17:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Những hình ảnh chụp từ vệ tinh mới nhất cho thấy, Triều Tiên đang có những hoạt động lạ ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri- biểu hiện của một vụ nổ dưới lòng đất sắp xảy ra.
Bình luận 0

Ngày 26.6, Viện Mỹ - Triều tại trường nghiên cứu quốc tế cấp cao Johns Hopkins của Mỹ thông báo những bức ảnh chụp được từ vệ tinh đã cho thấy các dấu hiệu về hoạt động mới trong đường hầm tại bãi thử hạt nhân dưới lòng đất Punggye-ri của Triều Tiên.

img
Hình ảnh chụp bãi thử hạt nhân Punggye-ri ngày 1.6

Theo Viện trên, các bức ảnh này dường như không báo hiệu về một vụ nổ khác sắp diễn ra dưới lòng đất tại cơ sở Punggye-ri. Những hình ảnh cũng cho thấy, đá đã được chở đến lấp đầy một lối vào đường hầm. Viện trên cũng cho rằng, công việc này đã được bắt đầu từ hồi tháng Tư vừa qua và những hình ảnh này được chụp ngày 1.6.

Viện trên cũng bình luận, những biểu hiện mới nhất cho thấy, mặc dù rất khó để dự đoán ý đồ chính xác của Triều Tiên, nhưng những gì diễn ra đã chứng tỏ, Triều Tiên vẫn tiếp tục làm việc về chương trình vũ khí hạt nhân của nước này bất chấp căng thẳng đã dịu bớt trong thời gian gần đây sau vụ thử nguyên tử hồi tháng 2 của Bình Nhưỡng.

Theo DailyTelegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem