Triều Tiên điều dàn phóng tên lửa kiểu mới ở biên giới liên Triều

Chủ nhật, ngày 30/06/2013 17:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 30.6 đưa tin Triều Tiên đã triển khai dọc biên giới liên Triều các dàn phóng nhiều rocket mới có khả năng đánh trúng các mục tiêu ở thủ đô Seoul.
Bình luận 0

Theo Yonhap, các đơn vị pháo binh của Triều Tiên đã thay thế các dàn phóng cũ bằng một phiên bản nâng cấp có cỡ nòng 240 mm.

Hãng tin Yonhap cũng dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc giấu tên cho biết các dàn phóng mới này, với tầm bắn tối đa 70 km, có khả năng mở rộng tầm bắn tới thủ đô Seoul. Hiện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Tuần trước, Bình Nhưỡng cũng tuyên bố sẽ tăng mối đe dọa hạt nhân của nước này khi phải "đối mặt với mối đe dọa chiến tranh" từ Mỹ và "thế đối đầu" từ Hàn Quốc.

Trong khi đó, đang có chuyến thăm Trung Quốc, nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye cho biết, bà tin rằng Seoul có thể xây dựng một loại quan hệ mới với Triều Tiên. Bà Park đồng thời cũng kêu gọi Bình Nhưỡng quay trở lại các bàn đàm phán về một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân.

Theo Yonhap
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem