Trình duyệt Chrome cán mốc 10% năm 2010

Chủ nhật, ngày 09/01/2011 14:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhờ tiến độ phát triển ổn định, cho đến hết năm 2010, cứ 10 người trên thế giới thì có một người sử dụng trình duyệt Chrome của “Gã khổng lồ tìm kiếm” Google.
Bình luận 0

Sự phát triển của Google Chrome hay chính là sự mất mát thị phần của Microsoft Internet Explorer, trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới nhưng liên tục sụt hạng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, những kĩ sư ở Redmond của Microsoft lại có quyền hy vọng với phiên bản IE9 có nhiều cải tiến, vì vậy thị phần của trình duyệt IE lại tăng 0.4% vào tháng 11/2010 và lên 0.5 % vào tháng 12 sau đó, theo số liệu thống kê từ Net Applications.

img
 

Những con số thị phần nghe có vẻ không mấy to tát, nhưng với hàng trăm triệu người trên toàn cầu sử dụng Web hàng ngày, cũng nên nhớ rằng con số đó đại diện cho số người rất lớn.

Liên tục trong những tháng gần đây, trình duyệt Chrome vẫn trên đà phát triển. Gần đây nhất, thị phần của Chrome tăng từ 9,3% ở tháng 11 lên tròn 10% vào tháng 12, cũng theo Net Applications. Đây là một tín hiệu tốt cho tham vọng tăng tốc sự phát triển Web của Google, bởi chính Chrome là phương tiện để hãng có thể khám phá, phát triển kích thích những tính năng mới như Native CLient, SPDY, WebP, hay False Start… và Google luôn ấp ủ tham vọng web trở thành nền tảng ứng dụng mạnh mẽ nhất.

Mozilla Firefox, trình duyệt có thị phần thứ hai, hầu như vẫn giữ nguyên phong độ ở mức 22,8%, trong khi trình duyệt Safari của Apple thì tăng từ 5,6% lên 5,9%, và Opera chỉ tăng đến 2,2%.

Dễ nhận thấy, phần bánh của Chrome và Safari to hơn trên thị trường trình duyệt chính là giành được từ tay của IE khi trình duyệt này giảm từ 58,4% còn 57,1%.

Theo CNet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem