Trồng lại diện tích rừng đầu nguồn đập Lựng Do bị chặt phá

Thứ năm, ngày 20/09/2012 10:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - UBND TP. Cẩm Phả đã có công văn phúc đáp, thừa nhận việc một số người dân tự ý vào tiểu khu 157 rừng đầu nguồn đập Lựng Do (xã Dương Huy, thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh) chặt phá hơn 30ha rừng là có thật.
Bình luận 0

Báo NTNN số 197/2012 và Báo Điện tử Dân Việt đăng tin “Rừng đầu nguồn đập Lựng Do bị chặt phá”, phản ánh việc một số người dân tự ý vào tiểu khu 157 rừng đầu nguồn đập Lựng Do (xã Dương Huy, thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh) chặt phá hơn 30ha rừng. Việc làm này đã và đang xâm hại nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến sự tồn vong của đập Lựng Do, nhất là trong mùa mưa bão.

Ngày 14.9, UBND TP. Cẩm Phả có công văn phúc đáp, thừa nhận sự việc báo phản ánh là có thật. Hiện Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Hoành Bồ đã cho tổ chức trồng lại kịp thời trên diện tích bị khai thác để phục hồi chức năng phòng hộ đầu nguồn của đập. UBND xã Dương Huy đã và đang tiếp tục tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân trong xã thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong công tác bảo vệ và phát triển rừng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem