Trung Quốc bắt quan tham có 31 ngôi nhà

Thứ ba, ngày 15/01/2013 16:36 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cảnh sát thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc ngày 14.1 cho biết đã bắt giữ ông Zhai Zhenfeng- cựu giám đốc cục quản lý nhà ở của quận Erqi, với cáo buộc tham nhũng, sở hữu 31 ngôi nhà.
Bình luận 0

Thông tin về khối tài sản của ông Zhai Zhenfeng được tiết lộ trên mạng internet trong cùng chuỗi sự kiện các quan chức Trung Quốc ngã ngựa vì mạng xã hội.

Sau khi thông tin đăng tải, chính quyền tỉnh Trịnh Châu đã tiến hành điều tra và phát hiện ông Zhai, 50 tuổi, từng sở hữu đến 31 ngôi nhà, trong đó có 7 ngôi nhà đã được bán. Trong số những ngôi nhà còn lại thì con gái ông này đã đứng tên 11 ngôi nhà được bán dưới diện nhà cho người thu nhập thấp của chính phủ Trung Quốc ban hành.

img
Ông Zhai bị bắt tối 13.1.

Điều tra cũng cho thấy, với sự hỗ trợ của vợ ông Zhai, hai thuộc cấp thân cận của ông này cũng mua được 27 ngôi nhà giá rẻ. Hai người này cũng đang nằm trong diện bị điều tra.

Trên mạng xã hội, ông Zhai còn bị tố cáo là làm giả hồ sơ về gia đình và sinh con thứ hai năm 1990. Hiện nay, gia đình ông có 4 người gồm hai con một trai, một gái có hai giấy phép cư trú có tên giống nhau nhưng địa chỉ khác nhau.

Viện Kiểm soát Trịnh Châu bắt đầu điều tra ông Zhai ngày 4.1 và bắt giữ ông này vào tối 13.1.

Hồi năm 2011, đã có những cáo buộc nhằm vào ông Zhai cho rằng, ông này đã làm thất thoát 30 triệu NDT (4,28 triệu USD) và đã lợi dụng tên tuổi của mình để bán nhà với giá cả phải chăng. Qua điều tra, ông Zhai cũng thừa nhận, ông đã từng nhận hối lộ 70.000 NDT khi đương quyền.

Theo Sina
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem