Trung Quốc hoãn kỷ niệm 40 năm ngoại giao với Nhật

Thứ hai, ngày 24/09/2012 06:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tân Hoa xã đưa tin, Trung Quốc ngày 23.9 tuyên bố điều chỉnh thời gian tổ chức buổi lễ kỷ niệm 40 năm Ngày bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Nhật Bản, theo đó buổi lễ này sẽ được tổ chức vào thời gian thích hợp.
Bình luận 0

Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức giấu tên thuộc Hội Hữu nghị với nước ngoài cho hay: "Do tình hình hiện nay, phía Trung Quốc đã quyết định rằng lễ kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao này sẽ bị hoãn cho đến một thời điểm thích hợp". Buổi lễ trên dự kiến diễn ra vào ngày 27.9.

Trong khi đó, căng thẳng xung quanh việc tranh chấp chủ quyền biển đảo liên quan đến hòn đảo Senkuku (Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư vẫn chưa lắng dịu. Ngày 22.9, hơn 800 người Nhật đã cầm cờ tuần hành hòa bình qua các con phố trung tâm ở thủ đô Tokyo, hô các khẩu hiệu lên án Trung Quốc.

Người biểu tình đã đi ngang qua quận Roppongi gần Đại sứ quán Trung Quốc, hô vang: “Chúng ta sẽ không bao giờ nhượng bộ mối đe dọa quân sự của Trung Quốc” và “Nước Nhật hãy tiến lên”.

Trong khi đó, Hãng hàng không Nhật Bản “Japan Airlines” (JAL) tuyên bố cắt giảm tạm thời số chuyến bay hàng ngày giữa Nhật Bản và Trung Quốc. Trong thời gian từ ngày 10 đến ngày 27.10, số chuyến bay hàng ngày giữa Trung Quốc và Nhật Bản sẽ giảm từ 7 xuống còn 4.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem