Trung Quốc sẽ có "Bóng ma trên bầu trời" B-2?

Thứ năm, ngày 26/09/2013 19:03 PM (GMT+7)
Ngày càng xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Trung Quốc đang phát triển một loại máy bay ném bom chiến lược mới, thậm chí là một siêu máy bay tương tự như "Bóng ma trên bầu trời" B-2 danh tiếng của Mỹ.
Bình luận 0
img
Máy bay ném bom B-2 của Mỹ

Cách đây ít ngày, truyền thông Nhật Bản loan tin, Trung Quốc đang ấp ủ một chương trình chế tạo máy bay ném bom chiến lược, có hình thù giống máy bay ném bom B-2 của Mỹ. Tuy nhiên, các nguồn tin từ Nhật cũng thừa nhận "đây là một chương trình chưa rõ ràng".

Hiện nay, mới chỉ có thông tin Trung Quốc đang hiện đại hóa máy bay ném bom H-6 của họ, cũng như đang có ý định mua máy bay ném bom Tu-22M và Su-34 của Nga.

Mặt khác, từ lâu viện dự án Sian và nhà máy hàng không Sian của Trung Quốc đã ấp ủ dự án chế tạo máy bay ném bom H-7 với 4 động cơ Taihan (thay thế cho động cơ TRDDF Al-31F).

Những nhà phát triển kỳ vọng, H-7 có khả năng mang được 18 tấn vũ khí (gồm 12 tên lửa hành trình Chim đỏ-3 với tầm bắn 3.000 km), tốc độ tối đa là 1,4 March, bay được quãng đường 10.000 km, và có khả năng tiếp liệu trên không. Như vậy, nếu máy bay cất cánh ở căn cứ Hắc Long Giang có thể tấn công được mọi điểm trên lãnh thổ Bắc Mỹ.

Ngoài ra, còn có thông tin Trung Quốc đang có tham vọng chế tạo máy bay ném bom siêu thanh H-9- một loại máy bay có thể tiêu diệt được mọi mục tiêu trên Trái đất trong vòng 2-3 giờ.

Tuy nhiên, cho tới giờ phút này, Bắc Kinh chưa đưa ra bất cứ một thông tin chính thức nào về sự tồn tại của chương trình phát triển máy bay ném bom chiến lược.
Thanh Bình (Thanh Bình)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem