Trung Quốc thử thành công máy bay chiến đấu tàng hình mới

Thứ năm, ngày 01/11/2012 18:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc ngày 1.11 đưa tin, Bắc Kinh đã đã thử nghiệm thành công loại máy bay chiến đấu tàng hình mới thuộc thế hệ thứ năm, được đặt tên là J-31.
Bình luận 0

Với việc thử nghiệm thành công máy bay J-31, Trung Quốc đã chính thức trở thành quốc gia thứ hai trên thế giới sau Mỹ sở hữu hai loại máy bay chiến đấu tàng hình thuộc thế hệ thứ năm. Tờ báo cũng đăng hình ảnh một chiếc máy bay chiến đấu màu đen do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Thẩm Dương, một chi nhánh của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc, thiết kế và chế tạo.

img
Hình ảnh chiếc J-31 được đăng trên tờ Thời báo Hoàn cầu.

Trên máy bay J-31 có ghi số hiệu J31001. Các chuyên gia phân tích quân sự nhận định rằng hai động cơ phản lực của J-31 có khả năng cho phép chiếc máy bay này thực hiện các nhiệm vụ một ngày bay từ một tàu sân bay.

Giới chuyên gia cho rằng thiết kế của J-31 cho thấy, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) có thể sử dụng nó để vũ trang và hộ tống cho các tàu sân bay như tàu Liêu Ninh, con tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc và đã được triển khai hồi tháng trước nhưng PLA hiện vẫn đang thiếu loại máy bay phản lực phù hợp với tàu sân bay này.

Trước đó, hồi tháng 1.2011, Trung Quốc đã thử nghiệm thành công chiếc máy bay chiến đầu tàng hình đầu tiên thuộc thế hệ thứ năm có tên là J-20, do Viện Thiết kế Hàng không Thành Đô (ADI) thiết kế và chế tạo. Vụ thử nghiệm này đã khiến cả thế giới ngạc nhiên vì không hiểu tại sao ADI có thể bí mật phát triển một loại máy bay phức tạp như vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem