Trung tâm hành chính nghìn tỷ của Bình Dương quy tụ 3.500 cán bộ làm việc

Thứ năm, ngày 20/02/2014 11:15 AM (GMT+7)
Chỉ tính riêng lượng cán bộ làm việc tại tòa tháp đôi phải di chuyển theo các tuyến đường trên để đến chỗ làm mới là đã hơn 3.500 người.
Bình luận 0
Việc đưa Trung tâm hành chính tập trung cơ quan toàn tỉnh đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân. Ông Nguyễn Bá Thành, ở phường Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một cho biết: “Doanh nghiệp của tôi chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nên phải làm nhiều thủ tục, liên quan tới nhiều sở ngành. Tôi hy vọng trung tâm hành chính công sẽ giải quyết nhanh thủ tục hành chính, đúng với kỳ vọng của người dân và xứng tầm công trình đầu tư tốn hàng nghìn tỷ”.

img
Trung tâm hành chính sẽ vận hành từ hôm nay (20.2).

Ông Mai Sơn Dũng - Giám đốc Sở Nội vụ Bình Dương - cho biết tòa nhà hành chính tập trung sẽ được bố trí toàn bộ tầng trệt rộng 4.000m2 để thực hiện thủ tục hành chính theo “dịch vụ một cửa”. Tức là ở khu vực này, các sở ngành sẽ tiếp nhận hồ sơ của người dân rồi chuyển tiếp lên cơ quan chuyên môn (nằm ở tầng trên) giải quyết rồi trả hồ sơ lại cho dân đúng chỗ đã nhận. Các điểm đều được lắp camera giám sát thái độ cán bộ phục vụ người dân.

Ngoài ra, khu vực này cũng sẽ có bộ phận tư vấn pháp lý và cả máy vi tính để người dân dùng miễn phí. “Người dân hoàn toàn có thể vào máy tính truy cập xem hồ sơ mình đang nằm ở đâu, cấp nào giải quyết. Người dân có khu vực ngồi chờ, có nước uống với các dịch vụ thoải mái, giảm căng thẳng” - ông Dũng cho hay.

Theo ông Phạm Văn Cành- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Dương, mục tiêu đưa Bình Dương trở thành đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương đang đến rất gần sau khi tỉnh chính thức vận hành Trung tâm hành chính mới. Từ tỉnh Sông Bé cũ thuần nông, tới nay Bình Dương đã cơ bản “ đạt chuẩn công nghiệp hóa”.

Một kiến trúc sư nhận định đây là tòa nhà hành chính được xây dựng quy mô và hiện đại nhất Việt Nam. Dù kinh phí đầu tư ban đầu là rất tốn kém (1.400 tỷ đồng) nhưng hoàn toàn không lãng phí vì việc tập trung hơn 54 cơ quan đơn vị thuộc các sở ngành đoàn thể cấp tỉnh vào một mối sẽ không còn cảnh mỗi đơn vị một cơ quan, cán bộ họp hành đi lại tốn kém, người dân cũng đỡ bớt tiền xăng xe khi qua lại nhiều cơ quan để làm thủ tục. Chỉ tính riêng lượng cán bộ làm việc tại tòa tháp đôi phải di chuyển theo các tuyến đường trên để đến chỗ làm mới là đã hơn 3.500 người chưa kể hàng vạn người dân kéo theo để giải quyết công việc, thủ tục hành chính… Đây là mô hình đã được áp dụng tại Singapore và đã chứng minh được tính tiết kiệm, hiệu quả...

Lộc Hưng (Lộc Hưng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem