Đây là tòa nhà hiện đại, thân thiện với người dân, doanh nghiệp, một
mô hình cải cách hành chính (CCHC) hiện đại nhất của Bình Dương đã sẵn sàng phục
vụ.
Tòa nhà hoành tráng của Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương.
Hội tụ
Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương là
nơi làm việc của các cơ quan của Đảng, chính quyền, đoàn thể và các cơ quan của
tỉnh như Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân, Bảo hiểm Xã hội, Cục thuế,
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Dương, Kho bạc Nhà nước tỉnh... tạo thành
quần thể phức hợp được kết nối với các trường đại học, bệnh viện, khu công
nghiệp, khu dân cư. Mặt chính của tòa tháp hướng ra hồ nước với quảng trường
nhân dân có sức chứa 10.000 người. Tòa nhà là tác phẩm đoạt giải nhất cuộc thi
quốc tế về thiết kế đô thị đã được Hội đồng Kiến trúc sư Việt Nam chính thức
bình chọn.
Tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương được khởi công vào tháng 11.2010, cao 104,3m, bao gồm 2 tầng để xe, 20 tầng lầu, tầng kỹ thuật, mái và bãi đáp trực thăng; tổng diện tích sàn (không kể không gian mở) là 104.416,8m2. Tòa nhà gồm 2 tháp A và B, cùng 6 công trình riêng biệt khác dành cho các cơ quan Trung ương cao từ 4 đến 5 tầng; nhà khách, trung tâm hội nghị - triển lãm quốc tế tiêu chuẩn 4 sao...
|
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương khẳng định, Trung tâm Hành
chính tập trung của tỉnh sẽ trở thành biểu tượng cho sự phát triển của Bình
Dương trong kỷ nguyên mới, tạo bước đột phá của chính quyền tỉnh với sự tập
trung tất cả các loại hình dịch vụ và công nghệ cao. Giúp người dân, doanh
nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với một nền quản lý hành chính thân thiện, hiệu quả,
tạo bước đột phá mạnh mẽ của chính quyền tỉnh trong công cuộc CCHC, tiến tới
một nền hành chính minh bạch, nhanh chóng, hiện đại, là nhân tố thúc đẩy mạnh
mẽ cho các hoạt động kinh tế, giao lưu quốc tế.
Toàn bộ khu tầng trệt 2 tòa nhà A, B rộng 4.000
m2 được bố trí cho các bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả theo cơ chế trung tâm hành chính mở của tỉnh rất hiện đại, thân thiện với
người dân, giúp cho nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp không phải đi lại nhiều
nơi, nhiều lần, bảo đảm trật tự, an toàn, văn minh.
Khu tầng trệt 2 tòa nhà
này đều được trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại. Cán bộ, công chức
(CBCC) của hơn 20 sở ngành, các chi cục… được trang bị các trang thiết bị cần
thiết, hiện đại phục vụ cho công việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, phục vụ
nhu cầu nhân dân, doanh nghiệp nhanh chóng, hiệu quả.
Mong muốn thân
thiện
Khu hành chính mới của tỉnh
sẽ có quy trình tiếp nhận hồ sơ mới hướng đến gọn nhẹ, nhanh chóng và hiệu quả.
Sau khi người
dân vào khu tầng trệt tòa nhà sẽ được tiếp tân hướng dẫn đến nơi bốc số thứ tự,
sau đó nộp hồ sơ vào bàn tiếp nhận và nhận kết quả hồ sơ.
Trong quá trình ngồi
chờ, người dân, doanh nghiệp được tiếp cận với hệ thống máy vi tính trang bị sẵn
để tra cứu thông tin, đọc các văn bản liên quan đến thủ tục, xem báo chí và
tivi giải trí. Trong khu vực tầng trệt của
2 tòa nhà còn có nơi phục vụ tư vấn pháp lý miễn phí, photocopy và 2 căn-tin phục
vụ món ăn nhẹ, nước uống. Ngoài ra, người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu
tình trạng hồ sơ của mình thông qua mật mã hồ sơ một cách tiện lợi, hiệu quả.
Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, đội ngũ CBCC trực tiếp
giải quyết hồ sơ tại khu vực tầng trệt đã được yêu cầu tiếp đón người dân, doanh nghiệp
với thái độ ứng xử thân thiện, được giám sát bằng hệ thống camera để tránh những
hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, làm trái quy định chung của từng bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả hồ sơ.
Đây là mô hình CCHC thân thiệt nhất từ trước đến nay của
tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và tổ chức khi có nhu cầu tiếp
xúc với các cơ quan để thực hiện các thủ tục hành chính.
Hồ Văn (Hồ Văn)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.