Truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho học sinh cứu 5 em nhỏ

Thứ hai, ngày 13/05/2013 17:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 13.5, đại diện Sở GD-ĐT, tỉnh đoàn và Ban thi đua khen thưởng tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ truy tặng “Huân chương dũng cảm” của Chủ tịch nước cho Nguyễn Văn Nam.
Bình luận 0

Nguyễn Văn Nam - học sinh lớp 12T7 trường THPT Đô Lương 1, là người dũng cảm hy sinh thân mình cứu 5 em nhỏ khỏi đuối nước.

Tại buổi lễ, các vị đại biểu, các thầy cô giáo và học sinh trường THPT Đô Lương 1 đã ghi nhận tấm gương hy sinh quả cảm của học sinh Nguyễn Văn Nam, đồng thời chia sẻ mất mát to lớn của gia đình em.

img
Em Nguyễn Văn Nam

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã phát động phong trào "Tuổi trẻ Nghệ An học tập và làm theo tấm gương đoàn viên Nguyễn Văn Nam".

Trước đó, vào chiều ngày 30.4, em Nguyễn Văn Nam đang đi mượn sách để về học bỗng nghe tiếng kêu cứu từ phía bờ sông Lam.

Lúc Nam chạy đến gần thì thấy 5 em nhỏ đang chới với giữa dòng nước. Bất chấp nguy hiểm, Nam đã nhảy xuống dòng nước chảy xiết cứu được 4 em nhỏ lên bờ. Còn em thứ 5, Nam rất mệt và đuối sức, nhưng cũng gắng bơi ra. Khi dìu được em này vào bờ cũng là lúc Nam kiệt sức và bị dòng nước nhấn chìm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem