Truy xét nhóm người nước ngoài lừa đảo hàng triệu USD

Thứ hai, ngày 06/05/2013 17:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Công an Q.Tân Bình, TP.HCM đang phối hợp cùng công an TP.HCM điều tra vụ nhóm người nước ngoài dùng hóa chất tẩy rửa USD để lừa đảo 1 phụ nữ.
Bình luận 0

Theo bà Đ.T.X.Đ (SN 1973, ngụ Q.Bình Thạnh) bà quen với một người đàn ông tên là William, quốc tịch Anh qua mạng internet.

Sáng sớm 25.4, William điện thoại báo cho bà Đ biết là đã chuyển tiền để nhờ bà đầu tư làm ăn tại Việt Nam. 9h sáng cùng ngày, một người đàn ông tên John điện thoại cho bà Đ báo đang giữ 1,5 triệu USD mà William nhờ chuyển cho bà và cho số tài khoản để bà Đ chuyển 44 triệu đồng làm chi phí vận chuyển tiền vào TP.HCM.

Chiều 25.4, John hẹn bà Đ đến một khách sạn ở P14, Q.Tân Bình để nhận tiền. Tại đây John cho biết để qua mặt cơ quan chức năng khi nhập cảnh, đối tượng này đã phủ chất bột đặc biệt lên 1,5 triệu USD. Sau đó, John lấy 2 tờ tiền phủ bột ra rồi dùng hóa chất rửa thành 2 tờ 100 USD và giao cho bà Đ một tờ để bà này đi kiểm tra.

Sáng hôm sau, John yêu cầu bà Đ đưa 50 ngàn USD để mua hóa chất rửa USD. Bà Đ đã đưa cho John số tiền trên.

Đến sáng 27.4, theo hẹn bà Đ đến một khách sạn khác ở P.13, Q.Tân Bình để lấy tiền thì không gặp John. Một người đàn ông da đen đang ở đây cho bà Đ biết, John đã bị cơ quan chức năng tạm giữ vì mua hóa chất dạng cấm và ông ta sẽ thay thế John để tiếp tục việc tẩy rửa USD. Sau đó, người này yêu cầu bà Đ chi thêm 15 ngàn USD để mua hóa chất.

Sau khi nhận vali chứa 1,5 triệu USD phủ bột, bà Đ mang về nhà thì mới biết mình bị lừa nên đến công an Q.Tân Bình trình báo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem