Tử hình "đại ca" buồng giam đánh chết người

Thứ bảy, ngày 11/08/2012 12:40 PM (GMT+7)
Cho rằng thịt kho của mình bị ăn vụng, các đại bàng buồng giam đã thay nhau hành hạ, đánh đập một can phạm cho đến chết.
Bình luận 0
Ngày 10.8, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Trần Văn Hà, sinh năm 1992, quê Gia Lai mức án tử hình về tội giết người.
 
img
 Dù đã đánh người cho đến chết, nhưng chưa đủ 18 tuổi khi gây án nên tên Phan Minh Quân chỉ bị 18 năm tù

Cùng tội danh này, nhưng khi gây án (tháng 5.2011) chưa đủ 18 tuổi, nên Phan Minh Quân, sinh năm 1994, Thành phố Hồ Chí Minh chỉ bị phạt 18 năm.

Theo cáo trạng, buồng giam số 20 nhà tạm giữ Công an quận gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh giam giữ tám can phạm do Trần Văn Hà làm trưởng buồng và Phan Minh Quân được Hà chỉ định làm phó buồng. Các can phạm khác gồm Huỳnh Tấn Phát, Văn Đình Thắng, Âu Nhuận Phát, Võ Anh Khoa, Phan Nguyễn Công Phi và Lâm Thành.

Khoảng 9 giờ sáng ngày 17.5.2011, tại buồng giam, Hà gọi Huỳnh Tấn Phát đến, hỏi Phát tối hôm qua có ăn vụng thịt kho hay không. Phát trả lời không ăn, thì Hà dùng chân đạp vào ngực Phát.

Hà lại gọi Phan Minh Quân tiếp tục hành hạ Phát, thì Phát thừa nhận có ăn vụng. Lúc này, Hà lấy hũ thịt kho xuống, bắt Phát ăn hết số thịt còn lại, rồi thay nhau đấm đạp Phát.

Ngồi được một lúc, Hà lại kêu Quân cùng đánh Phát vì cho là Phát giặt giẻ lau không sạch. Bị đánh đạp dã man, người Phát lên cơn co giật mạnh. Sau đó, Phát xin được nằm nghỉ, bắt đầu thấy mệt mỏi, đờ đẫn, có ăn cơm trưa và chiều nhưng rất ít, chủ yếu uống nước và húp canh.

Đến tối, Phát tím tái toàn thân, bị nôn mửa, ngã gục tại bàn cầu vệ sinh. Mặc dù được các can phạm đỡ lên, báo quản giáo đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trước khi đến bệnh viện.

Bị cáo Trần Văn Hà từng bị Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp tuyên phạt chín năm tù về tội cướp tài sản, còn tên Phan Minh Quân cũng có tiền án hai năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Bản cáo trạng cũng xác định, bảy cán bộ Đội Cảnh sát bảo vệ hỗ trợ tư pháp nhà tạm giữ công an quận Gò Vấp có liên quan trong vụ việc đã bị Công an Thành phố Hồ Chí Minh xử lý kỷ luật về mặt Đảng và Chính quyền.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem