Tử hình “phù thủy gây mê” làm chết ba người

Thứ sáu, ngày 06/05/2011 06:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 5.5, TAND tỉnh Long An đã tuyên mức án 20 năm tù về tội giết người và tử hình về tội cướp tài sản đối với “phù thủy gây mê” Đào Thị Ngừng (SN 1960, ngụ Tân Uyên, Bình Dương).
Bình luận 0

Tổng hợp hình phạt, Ngừng bị tuyên án tử hình về những tội ác động trời do thị gây ra.

Theo cáo trạng, Ngừng lân la vào các chùa ở Tây Ninh, Bến Tre, Tiền Giang, An Giang, Long An và Đăk Lăk với danh nghĩa đi cúng chùa rồi xin ngủ nhờ lại chùa. Bằng thủ đoạn pha thuốc mê vào nước uống, Ngừng thực hiện trót lọt 8 vụ, lấy được 150 triệu đồng và 60 chỉ vàng 24K. Trong hơn 20 người bị Ngừng hạ độc, có 3 người tử vong…

Theo cáo trạng, năm 1978, Đào Thị Ngừng từng đi tù vì hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Năm 1983, Ngừng tiếp tục phải “bóc lịch” thêm 5 năm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó không lâu, Ngừng lại vào tù vì cướp tài sản. Vừa ra tù năm 1990, Ngừng lại gây mê và cướp tài sản của sư cô Nguyễn Thị Lê (chùa Quảng Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM) và bị xử tiếp 4 năm tù giam.

Sau hơn 4 tháng thi hành án, tháng 10.1991, Ngừng trốn trại và gây tiếp 4 vụ cướp tài sản khác bằng cách gây mê. Đến tháng 5.1995, Ngừng bị bắt và bị TAND tỉnh Sông Bé tuyên tổng cộng gần 19 năm tù. Tháng 9.2008, được đặc xá ra tù, Ngừng lại tiếp tục… tích trữ thuốc gây mê để chờ gây án.

Trong hơn 20 người bị Ngừng hạ độc trong 8 vụ việc thực hiện trót lọt nhiều người may mắn thoát chết do được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời. Riêng 3 người là bà Phạm Thị Thủy (trụ trì chùa Pháp Tam, Bến Tre), ông Nguyễn Văn Chơi (trụ trì chùa Quan Âm, Tiền Giang) và bà Võ Thị Xiêu (tu tại gia ở An Giang) đã không qua khỏi do ngộ độc nặng.

Theo hồ sơ, Ngừng đã dùng thuốc trừ sâu (nhóm Carbamate) độc tính cao tên Furadan và các loại tân dược khác, pha vào nước uống để mời các nạn nhân. Sau khi nạn nhân bất tỉnh, Ngừng lục soát lấy sạch tài sản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem