Từ Messi nghĩ về Quả bóng Vàng Việt Nam

Thứ tư, ngày 12/01/2011 06:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cái tin Messi đoạt Quả bóng Vàng FIFA đã gây đôi chút bất ngờ đối với người hâm mộ.
Bình luận 0

Trước đó, với những thông tin rò rỉ cũng như… đoán mò thì Iniesta mới là cầu thủ "có cửa" nhiều nhất khi cũng có các danh hiệu cùng Barca như Messi và Xavi, nhưng nổi bật hơn với chiến tích cùng Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010.

img
 

Sẽ rất khó quên bàn thắng của Iniesta ghi vào lưới Hà Lan ở chung kết World Cup 2010. Nhưng Messi mới là người chiến thắng, bất chấp thành tích của đội tuyển Argentina khá bết bát trên đất Nam Phi.

Với bóng đá Việt Nam, trong những cuộc bầu chọn, như danh hiệu Quả bóng Vàng thì thành tích ở đội tuyển mới là quan trọng hơn cả. Như trường hợp Thành Lương chỉ là cầu thủ chơi ở hạng nhất nhưng lại chiến thắng năm 2009, là Dương Hồng Sơn không thật sự nổi bật ở Hà Nội T&T nhưng nhờ AFF Cup mà lên đỉnh năm 2008... 

Messi đoạt Quả bóng Vàng FIFA sẽ tạo ra những thay đổi trong suy nghĩ của những người cầm lá phiếu bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam năm nay. Sẽ là rất khó nếu dung hòa cả hai yếu tố CLB và đội tuyển. Bởi Hà Nội T&T tuy vô địch những đóng góp cho đội tuyển lại rất ít, ngược lại đội tuyển đã thất bại ở AFF Cup, liệu có làm nên một thước đo chính xác?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem