Từ ngày 4/5, Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh trở lại, bệnh nhân cần thực hiện khuyến cáo này

Diệu Thu Thứ tư, ngày 29/04/2020 09:17 AM (GMT+7)
Khi đi khám bệnh, người bệnh không mang theo người nhà, trừ trường hợp cần thiết (người già yếu, tàn tật).
Bình luận 0

Với mục tiêu đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế, khôi phục từng bước công tác khám chữa bệnh và sàng lọc phát hiện sớm các bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai đã ban hành kế hoạch triển khai công tác khám chữa bệnh trong giai đoạn mới của dịch Covid-19.

Đến trước ngày 3/5, Bệnh viện chỉ tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch vượt quá khả năng của tuyến dưới; bệnh nhân suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng…

img

Bệnh viện đã chính thức được dỡ lệnh phong tỏa.

Giai đoạn từ ngày 4-15/5, Bệnh viện dự kiến chỉ tiếp nhận các trường hợp như giai đoạn trên và người bệnh mắc các bệnh, nhóm bệnh được sử dụng giấy chuyển tuyến trong năm dương lịch, có giấy hẹn khám lại.

Khoa Khám bệnh làm việc từ 5h30 đến 16h30, tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7. Người bệnh đến khám lại theo lịch hẹn mới được thông báo qua điện thoại, mang theo giấy hẹn khám lại (còn giá trị), thẻ bảo hiểm y tế, chứng minh thư. Trong đó lưu ý, không mang theo người nhà, trừ trường hợp cần thiết (người già yếu, tàn tật) được kèm 1 người nhà. Thực hiện khai báo y tế một cách trung thực. Luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước và sau khi vào phòng khám.

Bệnh viện khuyến cáo thực hiện lối đi một chiều (lối ra - lối vào) đúng phân luồng theo hướng dẫn của nhân viên y tế, giãn cách 2 mét. Người đến bệnh viện hạn chế di chuyển bằng thang máy, ưu tiên những trường hợp sử dụng thang máy như: người già đi lại khó khăn, người tàn tật, người ngồi xe lăn.

Giai đoạn sau ngày 15/5, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 không có diễn biến phức tạp, ngoài các đối tượng người bệnh nêu trên, Bệnh viện sẽ tiếp nhận thêm người bệnh cấp cứu tại cộng đồng; tiếp nhận người bệnh do các cơ sở khám chữa bệnh khác chuyển tuyến đến; khôi phục một phần mổ phiên. Dự kiến chỉ tiếp nhận 30% số giường bệnh.

Với các đơn vị trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh, Ban lãnh đạo bệnh viện yêu cầu phải đảm bảo có khu cách ly riêng để tiếp nhận người bệnh chưa có kết quả SARS-CoV-2, cách ly người bệnh đang điều trị nghi ngờ Covid-19 hoặc kết quả SARS-CoV-2 dương tính chờ chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Khoảng cách tối thiểu giữa các giường bệnh là 2m. Đồng thời, đơn vị cần dự trù số lượng khẩu trang, phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế và người bệnh.

Trước đó, ngày 28/3, Bệnh viện bị phong tỏa, cách ly toàn bộ nhân viên y tế, người nhà, bệnh nhân. Ngày 12/4, Bệnh viện chính thức được dỡ lệnh phong tỏa.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống COVID-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với COVID-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với COVID-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem