Tự tử vì không được giải quyết tranh chấp đất

Thứ bảy, ngày 08/12/2012 06:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Do nhiều năm kiến nghị đòi quyền sử dụng đất bị chiếm đoạt không được giải quyết, chị Nguyễn Thị Thu Cúc, SN 1972, trú tại phố Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đã uống thuốc trừ cỏ tự tử.
Bình luận 0

Sự việc xảy ra vào tối 3.12. Theo anh Đỗ Trung Kiên (chồng chị Cúc), sau khi nhận được điện thoại của chị Cúc nói rằng đã uống thuốc diệt cỏ tự tử tại một nhà nghỉ, anh đến nơi thì đã thấy chị Cúc ngất xỉu, trên bàn còn bức thư tuyệt mệnh “Đơn kêu cứu”. Trong lá đơn do chị Cúc viết có đoạn: “Nay tôi không còn chỗ để dung thân. Tôi tìm đến cái chết để nhờ các cơ quan báo chí, các cấp chính quyền giải quyết cho chồng con tôi 2 lô đất trên”.

img
Khu đất nhà chị Cúc bị lấn chiếm.

Được biết, từ năm 2006 vợ chồng chị Cúc có mua 2 mảnh đất hợp pháp tại thôn Trang Quan, xã An Đồng và đã được cấp lại giấy CNQSDĐ. Tháng 12.2009, dòng họ Nguyễn Đức tổ chức xây nhà thờ họ đã lấn chiếm 2 lô đất nói trên của vợ chồng chị. Bức xúc trước sự việc, gia đình chị Cúc đã nhiều lần gửi đơn đến chính quyền địa phương nhưng không được giải quyết. Gia đình không có nhà ở, phải đi ở nhờ, túng quẫn nên chị Cúc nảy sinh suy nghĩ tiêu cực bằng cách quyên sinh.

Trao đổi với phóng viên NTNN về vụ việc, ông Đỗ Văn Hiện – Phó Chủ tịch UBND xã An Đồng thừa nhận có một phần trách nhiệm của UBND xã khi để xảy ra vụ việc đáng tiếc này. Tuy nhiên, theo ông Hiện, khi chị Cúc có đơn, thấy ngoài tầm xử lý của UBND xã An Đồng, UBND xã đã 4 lần báo cáo xin ý kiến của UBND huyện An Dương, gần đây nhất là báo cáo tháng 4 và 5.2012, nhưng không nhận được câu trả lời. Trả lời về việc trên, ông Nguyễn Ngọc Cải – Phó chủ tịch UBND huyện An Dương nói, chưa nắm được vụ việc, nên sẽ trả lời sau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem