Tuần hàng mua sắm “Vui Tết Songkran” tại MM Mega Market

Thứ sáu, ngày 09/04/2021 17:55 PM (GMT+7)
Lễ hội “Vui Tết Songkran”  với những hoạt động văn hóa đặc sắc kỷ niệm ngày Tết quan trọng nhất trong năm của Thái Lan vừa chính thức diễn ra tại trung tâm MM Mega Market An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.
Bình luận 0

img

Sự kiện “Vui Tết Songkran” vừa chính thức khai mạc vào tối 8/4 với nhiều màn trình diễn văn hóa đặc trưng của xứ sở chùa Vàng

Tuần lễ “Vui Tết Songkran” gồm chuỗi hoạt động trưng bày và tương tác theo chủ đề ngày lễ Songkran diễn ra cho đến hết ngày 11/4. Song song là Chương trình khuyến mãi các sản phẩm đặc trưng của Thái với giá ưu đãi diễn ra trong 2 tuần từ ngày 08/04/2021 đến 22/04/2021, tại tất cả các trung tâm mua sắm MM.

Trải nghiệm lễ hội văn hóa lớn nhất Thái Lan ngay tại Việt Nam

“Vui Tết Songkran” là sự kiện được Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (“MM”) tổ chức với những hoạt động văn hóa đặc sắc nhằm kỉ niệm ngày Tết quan trọng nhất trong năm của xứ sở chùa vàng – ngày lễ Songkran.

Đến với lễ hội “Vui Tết Songkran” diễn ra từ 8/4 – cho đến hết ngày 11/4 tại trung tâm MM Mega Market An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh, khách tham dự sẽ được trải nghiệm những hoạt động mang đậm văn hóa Thái Lan vô cùng đặc sắc, như: màn trình diễn đánh trống nước trên nền đèn LED (Water LED drum), tham gia chuỗi trò chơi lấy ý tưởng từ hoạt động té nước trong ngày Tết truyền thống của xứ sở chùa vàng.

img

Nghi thức “dâng nước tắm Phật” truyền thống của người dân Thái mỗi dịp Tết Songkran tại Lễ khai mạc sự kiện “Vui Tết Songkran”

Bên cạnh đó, khách đến tham dự còn được thoải mái chụp hình tại khu vực chụp ảnh chủ đề ngày Tết Songkran, bốc thăm trúng thưởng với quà tặng là những đặc sản Thái Lan. Ngoài ra, tại 11 trung tâm mua sắm lớn của MM còn tổ chức nghi thức “dâng nước tắm Phật” truyền thống của người dân đất Thái mỗi dịp Tết Songkran.

Mua sắm 1.000 mặt hàng Thái với ưu đãi hấp dẫn

Trong 2 tuần lễ diễn ra “Vui tết Songkran”, tại toàn bộ trung tâm MM sẽ bày bán khoảng 1000 mặt hàng tiêu chuẩn nhập khẩu từ Thái Lan thuộc các ngành: thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, thiết bị gia dụng… với mức khuyến mãi lên đến 49%.

Khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm nổi tiếng đến từ Thái với giá ưu đãi như: nước ép trái cây Doi Kham, mì gói Wai Wai, miến Thái tomyum Thaiaree, snack mực Talaethong…. Ngoài ra, tại 9 trung tâm mua sắm lớn nhất MM (đồng thời là nơi hội tụ cộng đồng người Thái đang sinh sống tại Việt Nam nhiều nhất) sẽ được bài trí các “Quầy ẩm thực” Thái Lan - nơi các đầu bếp chuyên nghiệp của MM sử dụng chính nguyên liệu trong trung tâm để mang đến các món ăn chuẩn vị Thái cho khách tham dự.

img

Lễ khai mạc “Vui Tết Songkran” thu hút được sự tham gia của các đại diện chính quyền và các hiệp hội đến từ Thái Lan và Việt Nam.

Tại lễ khai mạc sự kiện, Tổng Lãnh sự Vương Quốc Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Apirat Sugondhabhirom phát biểu: ”Sự kiện “Vui Tết Songkran” không chỉ là một hoạt động xúc tiến bán hàng mà còn góp phần tăng cường sự gắn bó thân thiết ở cấp độ nhân dân giữa Việt Nam và Thái Lan thông qua các hoạt động văn hóa sáng tạo. Sự kiện này cũng như tạo cơ hội cho khách tham quan mua sắm được thưởng thức và biết đến các sản phẩm của Thái Lan,…qua đó sẽ giúp tăng cường quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam ngày càng gắn bó và bền vững, đặc biệt là nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Thái Lan - Việt Nam trong năm 2021.”

img

Ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc Điều hành, MM Mega Market Việt Nam (phải) và Tổng Lãnh sự Vương Quốc Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Apirat Sugondhabhirom (trái) tại Lễ khai mạc tối qua

Về phía MM Mega Market Việt Nam, ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc Điều hành phát biểu: “Trong khối ASEAN, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là đối tác xuất khẩu lớn nhất của Thái Lan với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2020 đạt 15,9 tỷ USD. Với vị thế là một trong những kênh phân phối hiện đại hàng đầu trên toàn quốc, chúng tôi luôn hướng tới trở thành cầu nối thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái lan, kết nối chuỗi cung ứng và giao lưu văn hóa giữa hai nước. “Vui Tết Songkran” góp một phần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa các bên, đồng thời là động lực giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID - 19 gây ra và cùng phát triển trong tương lai.”

Năm 2021 đánh dấu 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Thái Lan. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã khiến cho các hoạt động giao thương và trao đổi văn hoá giữa Việt Nam – Thái Lan vẫn chưa được hồi phục. Sự kiện “Vui Tết Songkran” là một nỗ lực của MM Việt Nam trong việc thúc đẩy kết nối và đẩy mạnh thương mại giữa hai nước. Thông qua sự kiện này, người tiêu dùng trong nước được tiếp cận đa dạng sản phẩm nhập khẩu chất lượng, đồng thời mang đến cho cộng đồng Thái Lan và người tiêu dùng tại địa phương được trải nghiệm bản sắc văn hoá ngày Tết cổ truyền của người Thái ngay tại Việt Nam,/.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem