Tưng bừng cuộc thi sắc đẹp Việt tại Pháp

Thứ năm, ngày 10/02/2011 14:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Như đã thành thông lệ, cứ hai năm một lần, từ 2007, cuộc thi sắc đẹp Việt ở Pháp – Miss Xuân lại trở thành điểm đến quen thuộc của những ai yêu mến nét đẹp duyên dáng của người con gái Việt.
Bình luận 0

Và Miss Xuân năm nay hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ bởi sự hoành tráng trong khâu tổ chức và vẻ đẹp rạng ngời của các thí sinh tham gia cuộc thi.

Miss Xuân là sự kiện nằm trong khuôn khổ của chương trình đón Tết thường niên “Chào Xuân” do Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) tổ chức. “Chào Xuân” đã trở thành một thương hiệu của sinh viên Việt Nam tại Pháp mỗi mùa xuân đến. Chương trình được tổ chức nhằm tạo cho cộng đồng người Việt Nam tại Pháp không khí đón một năm mới với nhiều may mắn, thành công.

Tuy Miss Xuân 2011 mới chỉ là lần thứ 3 cuộc thi diễn ra nhưng đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm của đông đảo bạn trẻ tại Pháp, tại Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới.

img
Miss Xuân 2009. Ảnh UEVF

Trong đêm chung kết ngày 12-2 tới, 15 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng sơ loại sẽ tranh tài thể hiện vẻ đẹp, trí tuệ tham dự tại nhà hát cổ kính Armande Béjart, với 800 chỗ ngồi. Đây là nơi đã từng diễn ra nhiều sự kiện văn hóa lớn của nước Pháp tại vùng Paris.

Với sự chuẩn bị nhiệt tình và chu đáo của ban tổ chức (bao gồm hơn 150 người), đến thời điểm này, tất cả đã sẵn sàng cho đêm chung kết để chờ đón vẻ đẹp Việt đăng quang tỏa sáng trên đất Pháp.

Theo anh Hoàng Năng Thắng, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, công tác chuẩn bị cho cuộc thi đã được tiến hành từ tháng 12-2010. Các thành viên trong ban tổ chức đã dành nhiều thời gian tâm huyết để chuẩn bị cho cuộc thi, từ các hoạt động văn nghệ cho đến việc hướng dẫn các thí sinh tập luyện…

Bên cạnh đó, trong đêm chung kết cuộc thi, một không gian văn hóa Việt Nam sẽ được tổ chức tại ba sảnh lớn của nhà hát Armande Béjart với cuộc triển lãm ảnh chủ đề "Duyên dáng Việt Nam" và diễn ra lễ trao giải thưởng "Sinh viên xuất sắc" lần thứ 3.

Cũng theo anh Thắng, hội đồng giám khảo Miss Xuân 2011 bao gồm các gương mặt nổi tiếng và kinh nghiệm, đã từng tham gia các cuộc thi Miss Xuân trước như nhạc sỹ Nguyễn Thiện Đạo, nghệ sỹ Lê Vi, anh Tạ Quốc Tuấn - phụ trách lưu học sinh Việt Nam tại Pháp, anh Lê Dũng - Tổng giám đốc Việt Nam Airlines tại Pháp và một đại diện trẻ của Hội người Việt Nam tại Pháp.

Ban giám khảo sẽ dựa trên các tiêu chí chấm điểm riêng cho từng phần về trang phục áo dài, trang phục dạ hội, dáng người, biểu cảm gương mặt, tác phong thể hiện trên sân khấu và các thông tin về học tập, hoạt động xã hội của từng thí sinh để đưa ra các điểm số.

Điểm số của từng thí sinh được tính bao gồm điểm số ban giám khảo chiếm 70% cộng thêm 30% điểm số do khán giả tại chỗ bình chọn thông qua phiếu bầu.

Qua hai vòng thi đầu, 5 thí sinh có kết quả cao nhất được tiếp tục thi tại vòng thi chung kết. Tiếp theo, ngoài các tiêu chí đã chọn như hai vòng đầu, ban giám khảo sẽ căn cứ vào cách trả lời câu hỏi ứng xử để chọn ra thí sinh xuất sắc nhất đạt danh hiệu Miss Xuân 2011, đại diện cho sinh viên Việt Nam tham gia các hoạt động văn hóa, nhân đạo, giao lưu quốc tế trong năm 2011.

Còn riêng đối với cuộc thi Miss Photo, người chiến thắng sẽ là người dành được nhiều phiếu bình chọn online nhất thông qua địa chỉ http://www.facebook.com/pages/Miss-Xuan-2011-Miss-Photo/191852810840572. Đến thời điểm này, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia bình chọn của hơn 4000 người.

Thời khắc đêm chung kết Miss Xuân 2011 đang đến gần. Ai sẽ tỏa sáng dành danh hiệu Miss Xuân 2011? Hãy cùng cập nhật tình hình của Miss Xuân 2011 trên danviet.vn.

Thể lệ cuộc thi Miss Xuân 2011

1. Đối tượng dự thi

- Nữ công dân Việt Nam và người nước ngoài gốc Việt (đang sinh sống, học tập hoặc làm việc tại Pháp)

- Độ tuổi: từ 18 trở lên (tính đến ngày 12/02/2011)

- Chưa lập gia đình, chưa sinh con lần nào

- Trình độ học vấn từ phổ thông cơ sở trở lên (đã tốt nghiệp phổ thông cơ sở)

2. Nội dung thi

- Vòng thi trang phục truyền thống bắt buộc

- Vòng thi trang phục dạ hội

- Vòng thi ứng xử

3. Giải thưởng cuộc thi

- Miss Xuân 2011: Vương miện và một vé máy bay khứ hồi Paris - Hà Nội cùng Vietnam Airlines

- Á khôi 1: Tổng giá trị giải thưởng 300€

- Á khôi 2: Tổng giá trị giải thưởng 200€

- Các giải thưởng khác: Á khôi mặc trang phục truyền thống đẹp nhất , Á khôi Ảnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem