Tunisia: Quân đội tấn công phủ Tổng thống

Thứ hai, ngày 17/01/2011 11:37 AM (GMT+7)
Dân Việt – Quân đội Tunisia ngày 16-1 đã mở cuộc tấn công nhằm vào lực lượng trung thành với Tổng thống bị phế truất đang ẩn nấp bên trong Phủ Tổng thống tại khu vực Carthage, ngoại ô phía Bắc thủ đô Tunis.
Bình luận 0

Hãng tin CNN dẫn nguồn tin cho hay, có đến khoảng 1.000 thành viên của lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ben Ali đang ẩn nấp trong khuôn viên phủ Tổng thống.  

AFP dẫn lời một nhân chứng tại khu vực nói qua điện thoại rằng đã nghe thấy "tiếng súng giao tranh" ở phạm vi gần và quân đội Tunisia đã thiết lập một hàng rào an ninh dày đặc bên ngoài Phủ Tổng thống. Nhiều nhân chứng khác cũng cho biết, xe tăng của quân đội tuần tra rầm rộ trên các tuyến phố chính.

img
Binh lính Tunisia tăng cường kiểm soát an ninh tại thủ đô Tunis.

Trong khi đó, phát biểu trên truyền hình, một sĩ quan quân đội thông báo hai tay súng đã bị các binh sĩ bắn chết gần Bộ Nội vụ ở trung tâm thủ đô. Đài truyền hình nhà nước Tunisia cũng cho hay, người đứng đầu lực lượng an ninh dưới thời ông Ben Ali cũng đã bị quân đội bắt giữ vào rạng sáng 16-1. 

Cùng ngày, cảnh sát Tunisia cho hay hai đối tượng nổ súng bên ngoài trụ sở Đảng Đảng Dân chủ Tiến bộ (PDP) đối lập tại nước này có hộ chiếu Thụy Điển.

Ngoài ra, cảnh sát cũng đã bắt giữ nhiều phần tử tình nghi trong đó bốn công dân Đức sau khi phát hiện những người này mang theo vũ khí.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem