Tunisia thành lập chính phủ liên minh mới

Thứ ba, ngày 18/01/2011 14:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ tướng Tunisia Mohamed Ghannouchi vừa chính thức thông báo thành lập chính thủ liên minh mới.
Bình luận 0

Tuy nhiên, quyết định giữ lại nhiều bộ trưởng trong nội các cũ của ông Mohamed có thể sẽ khiến người dân Tunisia không hài lòng.

Ông Mohamed cho biết, chính phủ mới có 21 bộ trưởng. Trong đó, Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Nội vụ, Bộ trưởng Tài chính, và Bộ trưởng Ngoại vụ dưới thời Tổng thổng bị lật đổ Zine al-Abidine Ben Ali vẫn được tại chức.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Tunisia cũng cam kết, ông sẽ ra chỉ thị trả tự do cho tất cả các tù nhân chính trị, đồng thời cho tiến hành điều tra những trường hợp liên quan tới cáo buộc tham nhũng.

“Chúng tôi hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để đem lại hòa bình, sự yên tâm trong trái tim nhân dân Tunisia. Ưu tiên của chúng tôi là an ninh, cũng như những cải cách về kinh tế, chính trị”, ông Mohmaed tuyên bố trong cuộc họp báo.

Trong khi đó, phát biểu trên đài truyền hình nhà nước hôm 17-1, Bộ trưởng Nội vụ Ahmed Friaa cho biết, các cuộc bạo loạn xảy ra gần đây đã khiến ít nhất 78 người thiệt mạng, gây thiệt hại kinh tế lên tới 2 tỷ USD.

Hôm qua, 17-1, khoảng 1.000 tham gia biểu tình tại thủ đô Tunis. Lực lượng an ninh phải dùng tới súng nước, hơi cay để trấn áp người biểu tình và ngăn chặn bạo lực.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem