Tưởng nhớ Khuông Việt thiền sư

Thứ bảy, ngày 12/03/2011 07:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Quốc sư tăng thống Khuông Việt sẽ được tôn vinh trọng thể trong Đại lễ tưởng niệm 1.000 năm ngài viên tịch (1011-2011), diễn ra tại Học viện Phật giáo VN tại Sóc Sơn, Hà Nội vào sáng 19.3.
Bình luận 0

Trước đó, ngày 18.3 sẽ diễn ra Hội thảo khoa học quốc tế với các chủ đề về cuộc đời, sự nghiệp quốc sư Khuông Việt, Phật giáo VN - truyền thống và hiện đại. Đã có hơn 100 báo cáo gửi về hội thảo, trong đó 14 báo cáo của các học giả đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản…

img
Chùa Non (Sóc Sơn)- nơi tương truyền quốc sư Khuông Việt về tu hành những năm cuối đời

Hội thảo sẽ tiếp tục khẳng định, làm rõ thêm những đóng góp của quốc sư - nhà văn hoá, chính trị, quân sự và ngoại giao dưới hai triều Đinh, Tiền Lê, những đóng góp của các thiền sư và lực lượng Phật giáo, tư tưởng cũng như văn hoá Phật giáo trong buổi đầu độc lập dân tộc.

Rộng hơn thế nữa là những đóng góp của Phật giáo trên các lĩnh vực ngôn ngữ, văn hoá, tư tưởng, lối sống… góp phần tạo nên và lưu giữ truyền thống, bản sắc văn hoá VN.

Hội đồng trị sự T.Ư Giáo hội Phật giáo VN cho biết, đại lễ tưởng niệm sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Đảng và Nhà nước với các nghi lễ dâng hương tưởng niệm quốc sư và cầu quốc thái dân an.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem