Theo như kế hoạch, hôm nay, 15.12 tuyến xe bus nhanh (BRT) sẽ vận hành thử nghiệm. Tuy nhiên, trong sáng nay, xe bus nhanh BRT chỉ chạy thử nghiệm quanh bến xe Kim Mã để khớp nối kỹ thuật.
Theo lãnh đạo của Sở GTVT Hà Nội, phải tới ngày 31.12 người dân Thủ đô mới có thể sử dụng xe bus nhanh BRT. Đến thời điểm này, các hạng mục kỹ thuật dọc tuyến đường xe bus nhanh đi qua từ bến xe Yên Nghĩa đến Kim Mã và ngược lại vẫn đang được thi công. Khoảng 3 ngày nữa, xe bus nhanh mới chính thức chạy thử nghiệm trên đường Hà Nội.
Xe bus nhanh chạy thử trong bến xe Kim Mã sáng nay (Ảnh: VNN)
Phóng viên và các lái xe lên xe bus nhanh để cùng chạy thử nghiệm. (Ảnh: VNN)
Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt dọc tuyến đường Láng Hạ đến Lê Văn Lương, nơi tuyến bus nhanh BRT chính thức vận hành vài ngày nữa, do thời tiết diễn biến xấu, có mưa rét nên trong buổi sáng, cả tuyến đường này kẹt cứng bởi các phương tiện giao thông
Ngày 15.12 là thời điểm vận hành thử tuyến xe bus nhanh BRT đầu tiên của Hà Nội. Dự án này có tổng vốn đầu tư 55 triệu USD - tương đương trên 1.100 tỷ đồng bằng vốn vay Ngân hàng Thế giới. Tuyến BRT triển khai từ năm 2013, dài 14,7 km bắt đầu từ Bến xe Kim Mã chạy qua Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương kéo dài tới trục phía bắc Hà Đông - Lê Trọng Tấn - Trần Phú - Ba La và kết thúc ở Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông).
Trung tâm điều hành giao thông sẽ được xây dựng tại khu vực Bến xe Kim Mã. Tuyến xe buýt nhanh này đi trên một làn đường riêng (chiều rộng 3,5 m), tách biệt với làn đường dành cho phương tiện hỗn hợp bằng một dải phân cách có gờ cao 20 cm. Dự kiến, xe bus BRT sẽ chạy với tần suất 3-5 phút/chuyến, mỗi chuyến chở được 90 hành khách, tốc độ di chuyển 20-22 km/h. Hành khách phải mua vé từ, có soát vé tự động khi vào nhà chờ và lên xe.
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.