Tuyển Malaysia khởi động tồi, HLV vẫn vui

Thứ hai, ngày 19/11/2012 06:03 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bất chấp việc Malaysia thi đấu không tốt trong các trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2012, HLV Rajagopal vẫn không lấy thế làm phiền lòng.
Bình luận 0

Trong khoảng 3 năm dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Malaysia, HLV Rajagopal đã mang về những niềm vui bất tận cho cổ động viên nước này. Nếu như chiếc Cúp vô địch SEA Games 2009 (thắng U23 Việt Nam 1-0 trong trận chung kết) của U23 Malaysia được coi là may mắn, thì tới AFF Cup 2010, SEA Games 2011, tất cả đã phải trầm trồ khi thầy trò HLV Rajagopal thi đấu đầy bản lĩnh để đăng quang thuyết phục. Bóng đá Malaysia đã chứng tỏ cho tất cả thấy họ chứ không phải Thái Lan, Việt Nam hay Indonesia đang là số 1 Đông Nam Á.

img
HLV Rajagopal nhấn mạnh AFF Cup 2012 mới là mục tiêu Malaysia hướng tới chứ không phải các trận giao hữu. Ảnh Đàm Duy

Ấy vậy mà chỉ sau chuỗi 3 trận giao hữu liên tiếp không thắng trước thềm AFF Cup 2012 mới đây: thua Việt Nam 0-1, thua Thái Lan 0-2, hòa Hongkong 1-1, HLV Rajagopal đang phải đứng trước sự chỉ trích từ nhiều phía, trong đó có cả những lời phê phán từ Liên đoàn bóng đá nước ngày khi cho rằng ông đã quá lạm dụng việc thử nghiệm, thay vì phải định hình bộ khung chính thức.

Đáp lại, HLV Rajagopal tỏ ra khá tỉnh bơ nói: “Tôi đã quen với chuyện này rồi và việc chỉ trích chẳng ảnh hưởng gì tới kế hoạch của tôi cùng đội tuyển. Tôi biết rõ mình đang làm gì. Tại AFF Cup 2010, không ai nghĩ Malaysia có thể vô địch sau trận ra quân thua đậm Indonesia 1-5, nhưng cuối cùng chúng tôi đã làm được. Tôi muốn nhấn mạnh khâu quan trọng nhất bao giờ cũng là những bước chuẩn bị cuối cùng. AFF Cup 2012 mới là mục tiêu chúng tôi hướng tới chứ không phải các trận giao hữu”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem