Tuyển Việt Nam than “lực bất tòng tâm”

Thứ sáu, ngày 30/11/2012 23:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thất bại 1-3 trước Thái Lan là dấu chấm hết cho hành trình AFF Cup 2012 của tuyển Việt Nam. Nhưng các tuyển thủ vẫn cho rằng họ đã nỗ lực hết mình ở trận đấu hạ màn này…
Bình luận 0

Nhìn lại trận thua Thái Lan, tiền vệ Tấn Tài còn cho rằng đây là một trận đấu tốt của đội tuyển Việt Nam. “Tôi thấy hài lòng về màn thể hiện của toàn đội. Tất cả đã rất cố gắng và nếu như có bàn thắng sớm thì mọi chuyện có thể đã khác”, Tấn Tài nói. 

img
 Tuyển Việt Nam chia tay AFF Cup với thất bại 1-3 trước Thái Lan. Ảnh: Đàm Duy

Trong khi đó, tiền đạo Quang Hải thở than: “Một kết quả hòa sẽ là món quà mà chúng tôi muốn dành người hâm mộ. Tất cả đã rất cố gắng để có bàn gỡ 1-2, nhưng tiếc là lại để thua thêm 1 bàn nữa. Dù sao, chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức”.

Cùng chia sẻ sự tiếc nuối với đồng đội, Văn Quyết-tác giả bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho tuyển Việt Nam, cho biết: “Đáng ra chúng tôi đã có thể giành kết quả tốt hơn ở cuộc đọ sức với Thái Lan”.

Về phần mình, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam, ông Ngô Lê Bằng cho rằng “các tuyển thủ đã chiến đấu tới giọt mồ hôi cuối cùng” ở trận gặp Thái Lan.

“Các cầu thủ chơi tốt và huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã bày tỏ sự hài lòng về tinh thần thi đấu của họ. Dù gần như đã hết cơ hội đi tiếp nhưng các tuyển thủ đã chiến đấu tới giọt mồ hôi cuối cùng. Chúng tôi chúc mừng Thái Lan, họ là một đội bóng mạnh. Các cầu thủ dự bị của Thái Lan vào sân cũng chơi rất tốt. Một lần nữa, tôi xin gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ”, ông Bằng nói.

Ở góc độ CĐV, anh Phạm Nhật Bình (hiện đang làm ở một công ty viễn thông tại Thái Lan, người TP.HCM) nhìn nhận: “Hôm nay, tuyển Việt Nam đã chơi cố gắng, kiểm soát được nhiều bóng nhưng dứt điểm còn thiếu tự tin. Có nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Hàng thủ ngoài Minh Đức chơi tốt, còn lại đều chơi dưới sức mình, và đó là nguyên nhân dẫn tới thất bại. Cổ động viên đã rất đặt niềm tin vào các tuyển thủ, cổ vũ nhiệt tình cho họ, với hy vọng đội tuyển có thể vượt qua khe cửa hẹp. Về cơ bản, tôi cảm thấy không hài lòng về tinh thần thi đấu của đội tuyển”.

Trong khi ông Nguyễn Đình Lâm (60 tuổi, Vinh, Nghệ An) không giấu nổi sự thất vọng: “Tôi đã mất công đi từ Việt Nam sang Thái Lan cổ vũ đội tuyển trong suốt cả tuần qua. Tôi khá thất vọng vì đội tuyển thi đấu không có lửa. Người chơi nổi bật hiếm hoi là Trọng Hoàng. Tôi không hài lòng với đấu pháp mà huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đề ra. Ông Hùng đã không thổi được lửa vào cho các cầu thủ. Hy vọng sắp tới đội tuyển sẽ tìm được 1 thủ lĩnh tuyến giữa như Quốc Vượng trước đây”.

Còn ông Trần Văn Hưng (50 tuổi, Hà Nội) tiếc rẻ: “Nếu tinh thần thi đấu của Việt Nam ở 2 trận trước giống như trận gặp Thái Lan tối này, thì có lẽ chúng ta đã có cơ hội đi tiếp vào bán kết. Tôi thất vọng vì đội tuyển đã không thể vượt qua vòng bảng tại giải năm nay. Tôi hy vọng khi lứa cầu thủ trẻ của học viện HAGL-JMG lên thay thế lứa tuyển thủ hiện nay, thì đội tuyển sẽ chuyên nghiệp, chất lượng hơn”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem