Honda Cub F chính xác là dòng xe đạp máy bắt đầu được Honda giới thiệu vào năm 1952. Xe mang động cơ xăng với khẩu hiệu “the white tank and the red engine” (bình xăng màu trắng và động cơ màu đỏ”.
Honda Cub F cổ kính.
Nhìn thế thôi nhưng lúc bấy giờ Honda Cub F thực sự là cúc hích lớn. Ngay lập tức sau đó dòng xe này đã đem lại thành công cho công ty mới như Honda và họ đã thiết lập được mạng lưới phân phối độc lập trên toàn quốc đầu tiên.
Bình xăng màu trắng và động cơ sơn màu đỏ.
Tính tới tháng 10/1952, Honda đã giao hàng đạt 6.000 chiếc Cub F và con số này lên tới 9.000 chiếc vào tháng 12 cùng năm.
Xe dễ dàng điều khiển, vẫn mang hình thức xe đạp máy.
Chiếc xe chiếm được trái tim người dùng nhờ một bí mật không phải nằm ở động cơ có hiệu suất cao mà khả năng tiết kiệm xăng cực đỉnh.
Từng rất hút khách ở Nhật Bản và đưa Honda vào trang sử mới.
Hơn nữa sự thành công về doanh số còn ở chỗ xe đã có chiến lược bán hàng rất đổi mới khi gắn động cơ vào xe đạp và phân phối cùng các cửa hàng xe đạp, một phương tiện vẫn còn phổ biến lúc bấy giờ.
Xe có thể đạt vận tốc tối đa 35 km/h.
Với động cơ nhỏ có dung tích 49,9cc, cho công suất tối đa chỉ 1 mã lực, nhưng Cub F có thể giúp lái xe nhàn nhã hơn với việc đạp xe thông thường và có thể đạt tới vận tốc tối đa 35 km/h.
Dòng Honda Cub F bắt đầu ngưng sản xuất vào năm 1954, để Honda tiếp tục chuyển sang các sản phẩm tốt hơn.
Cùng ngắm thêm hình ảnh chiếc Honda Cub F đang lưu trữ tại bảo tàng của Honda ở Mogi-Machi, Nhật Bản:
Trước Honda SH, Dylan là mẫu xe tay ga cao cấp, làm lu mờ các đối thủ cùng thời và thực sự đã ngồi trên “ngai vàng”...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.