Valencia-Barca (1-1): Hút chết ở “hang dơi”

Thứ hai, ngày 04/02/2013 05:15 AM (GMT+7)
Dân Việt-Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Victor Valdes, đoàn quân xứ Catalan đã nếm mùi thất bại tại Mestalla sáng nay trước chủ nhà Valencia.
Bình luận 0

Chính phản xạ tuyệt vời của Victor Valdes đã cứu thua cho Barca trước hai cú dứt điểm cận thành liên tiếp của Canales (23-Valencia) và Soldado (9) ở phút 89. Trước đó, tỷ số đang là 1-1 và ai cũng hiểu nếu Valencia ghi được bàn thắng ở tình huống này, đội quân xứ Catalan khó tránh khỏi cảnh trắng tay rời “hang dơi” Mestalla.

img
Victor Valdes đã có pha cứu thua tuyệt vời ở cuối trận.

Hoàn toàn khác biệt với hình ảnh tệ hại của thất bại 0-5 trước Real Madrid cách đây 2 tuần, Valencia sáng nay như thể “lột xác” hoàn toàn để rồi chơi một trận cầu tưng bừng với Barca.

Đẩy cao tốc độ, chơi đối công với đại địch đến từ Catalan ngay từ những phút đầu nhập cuộc, Bầy dơi thậm chí còn là đội mở tỷ số với pha dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán của Ever Banega (10-Valencia) ở phút thứ 33.

Dẫu vậy, niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài được vỏn vẹn 6 phút. Phút thứ 39, hậu vệ Silva Pereira (12-Valencia) phạm lỗi với Pedro (17-Barca) trong cấm địa và trọng tài không ngần ngại thổi phạt penalty.

Trên chấm phạt đền, Messi (10-Barca) dễ dàng đánh bại thủ môn Valencia, mang về bàn gỡ hòa 1-1.

img
Lập công ở trận gặp Valencia, Messi đã có 12 trận đấu liên tiếp ghi bàn ở La Liga mùa này.

Trong những phút còn lại của trận đấu, hai bên đều chơi tấn công cởi mở và có những tình huống ăn bàn khá rõ ràng. Nhưng tiếc rằng các chân sút của họ đều không thể chuyển hóa các cơ hội đó thành bàn thắng.

Đặc biệt là ở tình huống ở phút thứ 88 kể trên, đôi găng “thần thành” của thủ thành Victor Valdes đã ngăn cản Bầy dơi mở toang cổng trời để vươn tới chiến thắng, cũng như “giải cứu” Barca khỏi một “cái chết” tức tưởi tại Mestalla.

“Tôi rất hài lòng với sự thể hiện của Victor Valdes. Anh ấy đã chơi một trận đấu tuyệt vời”, HLV tạm quyền Jordi Roura của Barca đã ca ngợi màn trình diễn của Victor Valdes như vậy sau trận đấu.

Jordi Roura cũng cho rằng, kết quả hòa là “công bằng cho sự thể hiện của hai đội” bởi “chúng tôi cũng có tới 3-4 cơ hội trong hiệp 2 những không thể chuyển hóa thành bàn thắng”.

Trong khi đó, HLV Ernesto Valverde của Valencia nuối tiếc: "Chúng tôi đã chơi tốt. Tôi hoàn toàn hài lòng với sự thể hiện của các cầu thủ. Chỉ tiếc một điều là Valencia không giành được trọn vẹn 3 điểm".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem